Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 73)

Hướng dẫn giải

Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu trên.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 73)

Hướng dẫn giải

Những phát biểu nào sau đây đúng:

1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân

2. Biểu thức  có giá trị  bằng 27.

3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là 

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 74)

Hướng dẫn giải

a) Nháy chuột vào phép  và quan sát kết quả là “táo chuối”

b) Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi là “Xin chào bạn”

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 3 (SGK Cánh Diều - Trang 74)

Hướng dẫn giải

Những phát biểu đúng:

1. Phép  cho kết quả là: Giá trị của x là: 10.

2. Phép  cho kết quả là: x + 10 = 20.

3. Phép   cho kết quả là 10 + x = 20.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh Diều - Trang 74)

Luyện tập 2 (SGK Cánh Diều - Trang 74)

Hướng dẫn giải

Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 2, giá trị của các biến Họ là Nguyễn, Tên là Trãi, Họ tên là Nguyễn Trãi

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 75)

Hướng dẫn giải

Thứ tự đúng là: d, a, c, b.

Kết quả thu được như sau:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)