Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không?
a) Tính giá trị biểu thức (6 + 3) × (6 – 2)
b) Ghép các cụm từ sau thành câu có ý nghĩa: đá bóng, tớ cũng thích.
Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không?
a) Tính giá trị biểu thức (6 + 3) × (6 – 2)
b) Ghép các cụm từ sau thành câu có ý nghĩa: đá bóng, tớ cũng thích.
Dựa vào Bảng 1, em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng:
1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân
2. Biểu thức có giá trị bằng 27.
3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là
4. Trong Scratch, biểu thức biểu thị biểu thức: 2 x 6 + 3.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNhững phát biểu nào sau đây đúng:
1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân
2. Biểu thức có giá trị bằng 27.
3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là
(Trả lời bởi datcoder)
a) Em hãy nháy chuột vào phép và quan sát kết quả.
b) Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi như thế nào?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Nháy chuột vào phép và quan sát kết quả là “táo chuối”
b) Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi là “Xin chào bạn”
(Trả lời bởi datcoder)
Cho biến có giá trị là 10. Em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng?
1. Phép cho kết quả là: Giá trị của x là: 10.
2. Phép cho kết quả là: x + 10 = 20.
3. Phép cho kết quả là 10 + x = 20.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNhững phát biểu đúng:
1. Phép cho kết quả là: Giá trị của x là: 10.
2. Phép cho kết quả là: x + 10 = 20.
3. Phép cho kết quả là 10 + x = 20.
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo biểu thức (3 + 7) : 2 trong Scratch.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Em hãy cho biết giá trị của các biến sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 2.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiSau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 2, giá trị của các biến Họ là Nguyễn, Tên là Trãi, Họ tên là Nguyễn Trãi
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng Sân khấu của chương trình có nhân vật Nano và các biến. Khi chạy chương trình, Nano sẽ hỏi người dùng nhập hai số (Hình 3) rồi thông báo tổng hai số vừa nhập.
Gợi ý: Nếu sắp xếp lại các khối lệnh cho ở Hình 4 theo thứ tự phù hợp và ghép chúng lại với nhau, em sẽ nhận được chương trình cần tạo.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải