Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 47)

Hướng dẫn giải

Chương trình của bạn Minh có thêm lệnh  do đó kết quả của hai chương trình khác nhau.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 47)

Hướng dẫn giải

Quan sát hình 3 và làm theo hướng dẫn:

- Bước 1. Chọn Thêm phần mở rộng

- Bước 2. Chọn nhóm lệnh Bút vẽ

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 48)

Hướng dẫn giải

- Lưu lại vết di chuyển của nhân vật:

- Lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh Diều - Trang 49)

Hướng dẫn giải

Một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ: xóa tất cả, nhấc bút, đặt màu bút, đặt kích thước bút vẽ, đặt bút, in hình.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh Diều - Trang 49)

Hướng dẫn giải

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

- Kết quả thu được:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 49)

Hướng dẫn giải

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

- Kết quả thu được:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)