8H. Writing

Work in pairs (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải

1. lecturer's teaching skills (kỹ năng giảng dạy)

2. active participation (sự chủ động tham gia)

3. internet connection (kết nối mạng)

4. lecture content (nội dung bài học)

5. devices (thiết bị)

6. timetable (thời gian biểu)

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Read the task (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải

The writer has problem with the Internet connection. She want the recipient to improve the Internet reliability and speed in the area.

(Người viết có vấn đề với kết nối mạng. Cô ấy muốn người nhận cải thiện mạng và tốc độ mạng trong khu vực.)

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Read the Writing (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải

 1. since, as (bởi vì)

 2. rather than (thay vì)

 3. unless there is

(nếu không có)

 4. so (vậy nên)

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Match the paragraphs (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải
Thảo luận (1)

Then find (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải

In conclusion … (tóm lại …)

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Work in pairs (SGK Friends Plus)

Hướng dẫn giải

Dear Sir or Madam, 

I am writing to report a problem of lessons broadcast on the city’s TV channel. Since the effects of Covid-19, now I am having lessons broadcast on the city’s TV channel, and I think there is a problem that needs improving to maximize the effects of learning via broadcast.

My main problem is that learning on broadcast limits the active participation of learners. As in most of the lessons, students don’t have a chance to interact with lecturers in answering questions and doing tasks. For this reason, it is more difficult for students to remember and understand the lectures.

Overall, in my opinion, unless there should be some interactive activities during the lessons, learners will have difficulties in understanding the lessons thoroughly.

Yours faithfully,

(Thưa ông / bà,

Tôi viết thư này để báo cáo một vấn đề về các bài học được phát trên kênh truyền hình của thành phố. Bởi vì ảnh hưởng của Covid-19, giờ tôi đang học các bài học được phát trên kênh truyền hình của thành phố và tôi nghĩ rằng có một vấn đề cần được cải thiện để tối đa hóa hiệu quả của việc học qua chương trình phát sóng.

Vấn đề chính của tôi là việc học trên truyền hình hạn chế sự tham gia tích cực của người học. Như trong hầu hết các bài học, sinh viên không có cơ hội tương tác với giảng viên trong việc trả lời các câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ. Vì lý do này, học sinh khó nhớ và khó hiểu bài giảng hơn.

Nhìn chung, theo tôi, nếu không có một số hoạt động tương tác trong các bài học, người học sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu bài một cách thấu đáo.

Trân trọng,)

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)