Chỉ ra cách tạo động lực của nhân vật trong hình huống sau:
Chỉ ra cách tạo động lực của nhân vật trong hình huống sau:
Chia sẻ cách em đã tạo động lực cho bản thân khi thực hiện một hoạt động cụ thể.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Hiểu được ý nghĩa của việc học ngoại ngữ như: học hỏi được nhiều điều mới mẻ, thú vị; thuận lợi cho việc học tập, giải trí; tự tin trong giao tiếp.
- Tìm được niềm vui từ những thành công nhỏ trong việc học ngoại ngữ như: thuộc từ mới hằng ngày, xem phim ngắn không cần phụ đề.
- Hiểu được ý nghĩa của việc tập thể dục như: cơ thể khỏe mạnh hơn, dáng đẹp hơn, rắn chắc hơn, sức khỏe tốt hơn,…
- TÌm được niềm vui trong việc tập thể dục như: có thể đạt thành tích tốt trong môn thể dục, tham gia hội thao,…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận xác định cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Tìm hiểu về ý nghĩa, giá trị của hoạt động cần thực hiện đối với sự phát triển của bản thân, gia đình và xã hội.
- Tìm những điểm thú vị của hoạt động sẽ thực hiện.
- Chia nhỏ nhiệm vụ để thực hiện.
- Luôn suy nghĩ tích cực và tự động viên, khích lệ bản thân.
- Lưu giữ những kết quả, thành tích của mình.
- Tham gia vào các nhóm, câu lạc bộ của những người có cùng sở thích.
- Lập kế hoạch rõ ràng, nghĩ về mục tiêu mong đợi.
- Rút ra bài học từ những sai lầm.
- Thúc đẩy bản thân hoàn thiện công việc cần làm theo từng ngày.
- Đặt ra phần thưởng cho bản thân khi bạn hoàn thành được một việc nào đó.
- Thỉnh thoảng cho phép bản thân nghỉ ngơi để tránh kiệt sức.
- Tìm một người đồng hành nhắc nhở bạn có trách nhiệm.
- Tạo thói quen hàng ngày.
- Dán những câu trích dẫn tạo động lực ở nơi dễ nhìn thấy.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đề xuất cách tạo động lực cho nhân vật trong các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- TH1: Cách tạo động lực cho Bảo:
+ Soạn một bài phát biểu thật chỉn chu và cẩn thận
+ Luyện tập nói trước gương hàng ngày cho thành thạo.
+ Tìm thấy niềm vui: được thầy cô giáo khen, bạn bè ca ngợi.
- TH2: Cách tạo động lực cho Trúc:
+ Tìm ý nghĩa của việc dọn dẹp nhà cửa như: nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, được bố mẹ khen ngợi, hình thành thói quen sạch sẽ,…
+ Tìm được niềm vui từ những thành công nhỏ trong việc dọn dẹp nhà cửa như: nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, cải thiện cuộc sống, lau dọn nhà cửa cũng là một hình thức để tập thể dục,…
- TH3: Cách tạo động lực cho Dung:
+ Tìm ý nghĩa của việc học ngoại ngữ như: học hỏi được nhiều điều mới mẻ, thú vị; thuận lợi cho việc học tập, giải trí; tự tin trong giao tiếp.
+ Tìm được niềm vui từ những thành công nhỏ trong việc học ngoại ngữ như: thuộc từ mới hằng ngày, nói chuyện với các bạn bằng tiếng Anh, theo kịp tiến độ học tập của lớp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tạo động lực cho bản thân khi thực hiện các hoạt động ở gia đình, lớp học, nhà trường như: làm việc nhà, thực hiện nhiệm vụ học tập và các nhiệm vụ khác của lớp, của trường,…
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ cảm xúc, kết quả thực hiện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh chia sẻ kết quả của mình.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)