Review Unit 4

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn  Việt Dũng

You have just come back from a class trip which did not meet your expectations. Write a letter (180-200 words) to the organiser of the trip stating your dissatisfaction with the programme and transport and offering suggestions to avoid future problems.

(Bạn vừa trở về sau một chuyến dã ngoại không như mong đợi. Viết một lá thư (180-200 từ) cho người tổ chức chuyến đi nêu rõ sự không hài lòng của bạn với chuyến đi và phương tiện ddi chuyển, đồng thời đưa ra những gợi ý để tránh những vấn đề trong tương lai.)

Nguyễn  Việt Dũng
22 tháng 10 lúc 14:15

Gợi ý:

Dear Sir or Madam,

I am writing to express my dissatisfaction with the recent class trip to the local history museum on 20 June, which did not meet our expectations due to several issues with the programme and transport.

Firstly, the programme was poorly organized. We were scheduled to have a guided tour at 10 a.m., but upon arrival, the museum staff were unaware of our booking. After waiting for over an hour, we were finally assigned a guide, but the tour was rushed and uninformative, missing many key exhibits we were eager to see. Moreover, the lunch break was too short, we were given only 20 minutes to eat and no time to explore the museum shop.

Secondly, the transport arrangements were unsatisfactory. The bus arrived late, causing us to miss the start of the tour. The vehicle itself was old and uncomfortable, with malfunctioning air conditioning, which made the long journey unpleasant. Furthermore, the driver seemed unfamiliar with the route, resulting in several wrong turns and additional delays.

To avoid such problems in the future, I propose that all bookings be confirmed well in advance and a detailed itinerary be provided to both the venue and participants. In addition, using reliable transport companies with well-maintained vehicles and experienced drivers would greatly improve the travel experience. And finally, I suggest that more time should be allowed for meals and exploring so that guests could move around at a more leisurely pace.

I hope you will consider these suggestions seriously to improve future trips for all participants.

Yours faithfully,

Annie James

Hướng dẫn dịch:

Thưa ông/bà,

Tôi viết thư này để bày tỏ sự không hài lòng với chuyến tham quan gần đây của chúng tôi đến bảo tàng lịch sử địa phương vào ngày 20 tháng 6 do bên ông/bà tổ chức. Chuyến đi đã không đáp ứng mong đợi của chúng tôi do một số vấn đề về khâu tổ chức và phương tiện đi lại.

Thứ nhất, chuyến đi chưa được tổ chức tốt. Theo lịch chúng tôi sẽ đến nơi lúc 10 giờ sáng và đi theo hướng dẫn viên, nhưng khi đến nơi, nhân viên bảo tàng không hề biết chúng tôi đã đặt chỗ. Sau hơn một tiếng đồng hồ chờ đợi, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được người hướng dẫn, nhưng chuyến tham quan diễn ra gấp rút và thiếu sót thông tin, bỏ qua nhiều hiện vật quan trọng mà chúng tôi háo hức muốn xem. Thêm vào đó, giờ nghỉ trưa quá ngắn, chúng tôi chỉ có 20 phút để ăn và không có thời gian để khám phá cửa hàng trong bảo tàng.

Thứ hai, việc bố trí phương tiện đi lại chưa thỏa đáng. Xe buýt đến muộn khiến chúng tôi bỏ lỡ mất phần đầu của chuyến tham quan. Xe buýt cũ và không thoải mái, điều hòa còn bị hỏng khiến chuyến đi dài trở nên khó chịu. Hơn nữa, tài xế hình như không quen với lộ trình nên nhiều lần rẽ nhầm đường và gây thêm chậm trễ.

Để tránh những vấn đề như vậy trong tương lai, tôi đề xuất rằng sau này nên xác nhận kỹ các lượt đặt chỗ và cung cấp thông tin về lộ trình chi tiết cho cả địa điểm đến và người tham gia. Ngoài ra, cần sử dụng các công ty vận tải đáng tin cậy có phương tiện được bảo trì tốt và tài xế có kinh nghiệm để cải thiện trải nghiệm du lịch. Và cuối cùng, tôi đề nghị nên bố trí nhiều thời gian hơn cho bữa trưa và khám phá để khách có thời gian tham quan thoải mái hơn.

Tôi hy vọng ông/bà sẽ xem xét những đề xuất này một cách nghiêm túc để cải thiện những chuyến đi trong tương lai cho tất cả người tham gia.

Trân trọng,

Annie James