Nói và nghe: Trải nghiệm ngày hè

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Yêu cầu: Thảo luận về những hoạt động của thiếu nhi vào kì nghỉ hè.

1. Chuẩn bị.

a. Nhớ lại các hoạt động em đã tham gia trong các kì nghỉ hè. Tìm đọc thêm những hoạt động trong hè được thiếu nhi yêu thích. Ví dụ:

– Trại hè:

+ Các trại hè phổ biến: trại hè truyền thống, trại hè quân đội, trại hè tiếng Anh, trại hè quốc tế,...

+ Các hoạt động: cắm trại, thi nghi thức Đội, thi văn nghệ, thi thể thao, chơi trò chơi, thực hành tiếng Anh, tham gia hội thi “Tài năng chiến sĩ”,..

– Câu lạc bộ hè:

+ Các câu lạc bộ được yêu thích: Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Nghệ thuật, Câu lạc bộ Thể thao, Câu lạc bộ Kĩ năng sống,...

+ Các hoạt động: thực hành giao tiếp tiếng Anh, vẽ, hát, múa, tham gia thể dục nhịp điệu, khiêu vũ thể thao,...

– Các hoạt động khác: hoạt động ở địa phương (vệ sinh đường phố, trồng cây xanh, hoạt động thiện nguyện,...); trải nghiệm ở trang trại chăn nuôi; trồng rau, cây ăn quả;...

b. Dự kiến nội dung trình bày.

– Nội dung của hoạt động

– Thời gian tham gia

– Lợi ích của các hoạt động

– Cảm xúc khi tham gia các hoạt động

2. Thảo luận.

3. Đánh giá.

G:

– Vấn đề đặt ra để thảo luận có cần thiết với mỗi học sinh không?

– Thái độ của các bạn khi tham gia thảo luận thế nào?

datcoder
3 tháng 7 lúc 14:24

1. 

a. Các hoạt động trong các kì nghỉ hè được thiếu nhi yêu thích là: tham gia lớp học kĩ năng, tham gia học kì quân đội, tham gia học môn thể thao mới, tham gia lớp thực hành ngoại ngữ, đi du lịch cùng gia đình, tham gia một lớp học bơi.

b. Em dự kiến nội dung trình bày:

Em đã từng tham gia hoạt động trong kì nghỉ hè rất thú vị là tham gia lớp học kĩ năng giao tiếp. Khoá học này diễn ra trong khoảng 2 tháng hè, cứ mỗi tuần học 1 buổi vào ngày cuối tuần. Em cảm thấy hoạt động này giúp em tự tin giao tiếp, phát âm chuẩn hơn, học được các cử chỉ tay, mắt khi giao tiếp để làm người đối diện cảm thấy được tôn trọng, thoải mái nói chuyện hơn. Được tham gia lớp học, em cảm thấy rất vui và hào hứng, mỗi ngày tham gia buổi học đều khiến em tò mò và thích thú.

2. Em cùng các bạn tổ chức buổi thảo luận như trình tự sách giáo khoa gợi ý; các bạn lần lượt trình bày nội dung hoạt động bản thân đã tham gia.

3. Em và các bạn đánh giá vấn đề, nội dung hoạt động có thiết thực không, thái độ của các bạn tham gia các hoạt động phù hợp hay chưa,…