Có ai có ý tưởng về cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THPT không ạ ?
Có thể có ý tưởng về mảng khoa học - tâm lý cũng được đó ạ ; nếu có thể có bài giới thiệu mẫu thì cảm ơn ạ .
Câu 36: Nhiệm vụ kinh tế cơ bản và trọng tâm nhất của nước ta hiện nay là
A. công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
B. chuyển đổi cơ cấu kinh tế.
C. phát huy nguồn nhân lực.
D. xây dựng cơ sở vật chất - kĩ thuật.
Câu 20. Nhà nước phải làm gì khi thị trường cung – cầu bất ổn?
A. Điều tiết tùy trường hợp bằng pháp luật, kế hoạch, chính sách...
B. Mở kho gạo dự trữ để bình ổn giá gạo.
C. Ngân hàng được bán vàng.
D. Xử lí nghiêm những người đầu cơ tích trữ.
GDQP bài 2
tại sao quân nhân dự bị vẫn phải thực hiện 3 nghĩa vụ như quân nhân tại ngũ
- Tôn trọng quyền làm chủ tập thể của nhân dân, kiên quyết bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.
- Gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ của Quân đội.
- Ra sức học tập chính trị, quân sự, văn hóa, kĩ thuật nghiệp vụ, rèn luyện tính tổ chức, tính kỉ luật và thể lực, không ngừng nâng cao bản lĩnh chiến đấu.
Câu 1: Vận dụng kiến thức đã học để tham gia xây dựng kinh tế ở gia đình và địa phương
Câu 2: Vận dụng kiến thức đã học để nhận xét, đánh giá việc sản xuất và tiêu thụ một số hàng hóa ở địa phương
Câu 3: Nêu một số ví dụ về sự vận dụng quy luật giá trị trong sản xuất và lưu thông hàng hóa ở nước ta.
Câu 4: Vận dụng quy luật giá trị để giải thích một số hiện tượng kinh tế gần gũi trong cuộc sống.
Câu 5: Nêu một số ví dụ về mặt tích cực và hạn chế trong sản xuất và lưu thông hàng hóa.
Câu 6: Vận dụng quy luật cạnh tranh để nhận xét, đánh giá một số nét về tình hình cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa ở địa phương.
Câu 7: Nêu một số ví dụ có áp dụng quy luật cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa vào thực tiễn cuộc sống.
Câu 8: Giải thích ảnh hưởng của giá cả thị trường đến cung, cầu một loại sản phẩm hàng hóa ở địa phương (quy luật cung - cầu).
Mùa xuân, phượng ra lá. Lá xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non. Lá ban đầu xếp lại, còn e; dần dần xoè ra cho gió đưa đẩy. Lòng cậu học trò phơi phới làm sao! Cậu chăm lo học hành, rồi lâu cũng vô tâm quên màu lá phượng. Một hôm, bỗng đâu trên những cành cây báo ra một tin thắm: Mùa hoa phượng bắt đầu. Đến giờ chơi, học trò ngạc nhiên nhìn trông: Hoa nở lúc nào mà bất ngờ dữ vậy!
Bình minh của hoa phượng là một màu đỏ còn non, nếu có mưa, lại càng tươi dịu. Ngày xuân dần hết, số hoa tăng, màu cũng đậm dần. Rồi hoà nhịp với mặt trời chói lọi, màu phượng mạnh mẻ kêu vang; hè đến rồi! Khắp thành phố bỗng rực lên, như đến tết nhà nhà đều dán câu đối đỏ. Sớm mai thức dậy, cậu học trò vào hẳn trong mùa phượng; thôi nghỉ hè sắp đến đây! Mùa thi cử sắp đến.
Vào khoảng giữa tháng năm, tiếng ve sầu kêu râm ran, liên miên trên những tán lá phượng vĩ, báo hiệu mùa hè tới, thôi thúc học trò chúng tôi phải chuyên tâm học hành đạt được những kết quả cao trong học tập. Những buổi trưa hè nắng nóng, những giờ ra chơi oi bức vì nô đùa, phượng như một cái ô che mát cho chúng tôi. Đứng dưới cây phượng, nhìn lên bầu trời dường như ta không thể nhìn thấy những gợn mây trong xanh mà chỉ thấy trong những tán lá phượng xum xuê một màu xanh và lốm đốm nhiều một màu đỏ của hoa phượng. Tia nắng vàng xuyên qua tán lá và để lại bóng hình của hoa phượng dưới mặt đất.
Vào đầu tháng sáu, lũ học trò chúng tôi vui vẻ, sửa soạn về nhà, sung sướng đón chào một mùa hè thú vị. Nhưng không ít tiếng khóc sụt sùi phải xa mái trường, xa thầy cô, xa bạn bè và xa những kỉ niệm dưới ngôi trường thân yêu, dưới gốc phượng bơ vơ giữa sân trường, bơ vơ giữa biển nắng vàng. Hoa phượng buồn khi phải xa học trò, thỉnh thoảng có những cơn gió nhẹ thổi qua, lại một cơn hoa rụng… Ba tháng hè trôi qua đằng đẵng, không một tiếng cười nói, không tiếng trống, phượng trống vắng
gdcd 11 -câu 1: hà nói sxccvc có vai trò quan trọng nhất và duy trì sự tồn tại đối với đời sống của con người và xh , nghe vậy an băn khoan : Mình thấy nó cũng quan trọng nhưng nói nó quyết định mọi hoạt động của xã hội thì chưa chắc vì rất nhiều nước phát triển họ phát triển được là nhờ hoạt động dịch vụ và du lịch
a, em có đồng ý với điều băn khoăn của an không ? Vì sao?
b, trong cuộc sống lao động sản xuất có cần thiết cho mỗi công dân và em không . vì sao
mn làm giúp e cần gấp!!!
câu 1 nhận thức của bản thân về thành phần kinh tế và các thành phần kinh tế của nước ta hiện nay
câu 2 qua học fan Công dân với kinh tế của chương trình GDCD. Hãy rút ra ý nghĩa đối với bản thân
Câu 9: Chọn câu sai trong các câu sau:
A. Con người hoàn toàn có khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường
B. Trách nhiệm của chúng ta là phải góp phần bảo vệ môi trường sống cho chính mình và cho các thế hệ mai sau
C. Con người không có khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường
D. Nâng cao ý thức của con người trong việc phòng chống ô nhiễm môi trường là biện pháp quan trọng nhất để hạn chế ô nhiễm môi trường
Câu 11. Việc Nhà nước đầu tư các biện pháp hiệu quả để tăng tỉ lệ che phủ rừng, xây dựng các vườn quốc gia, bảo tồn đa dạng sinh học nhằm thực hiện phương hướng nào dưới đây?
A. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường, bảo tồn thiên nhiên.
B. Tăng cường công tác quản lí của Nhà nước về bảo vệ môi trường.
C. Giáo dục tuyên truyền xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường.
D. Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực môi trường.
Câu 12. Việc làm nào dưới đây nhằm thực hiện phương hướng tăng cường công tác quản lí của Nhà nước về bảo vệ môi trường?
A. xây dựng các vườn quốc gia, khu bảo tồn đa dạng sinh học
B. Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường.
C. Cung cấp thông tin qua băng rôn, khẩu hiệu, meeting, báo đài.
D. Mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực môi trường.
Câu 13. Nhà nước ban hành các chính sách về phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường là nội dung của phương hướng nào dưới đây?
A. Thường xuyên tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho mọi người dân.
B. Tăng cường công tác quản lý của nhà nước về bảo vệ môi trường.
C. Xây dựng ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường cho người dân.
D. Chủ động phòng ngừa, cải thiện môi trường.
Câu 14. Trường hợp nào dưới đây không phản ánh các phương hướng của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?
A. Nhà nước thành lập lực lượng cảnh sát môi trường.
B. Tổ chức, cá nhân đều phải đóng thuế khi sử dụng các loại đất.
C. Địa phương X thu hẹp diện tích rừng để thực hiện dự án nhà ở xã hội.
D. Việt Nam hợp tác với Nhật Bản để ngăn ngừa biến đổi khí hậu.
Câu 15. Nhiều quy định mới của pháp luật được ban hành để xử lý cá nhân, tổ chức có hành vi gây ô nhiễm môi trường. Điều này thể hiện nội dung của phương hướng nào dưới đây trong chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?
A. Thường xuyên giáo dục tuyên truyền, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.
B. Tăng cường công tác quản lý của nhà nước về bảo vệ môi trường.
C. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường.
D. Khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.
Câu 16. Bạn A thường xuyên nói với mẹ và gia đình phải biết tiết kiệm điện, nước và hãy “Tắt” tất cả các thiết bị khi không sử dụng. Bạn A đã thực hiện tốt phương hướng náo dưới đây trong chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?
A. Tăng cường công tác quản lý của nhà nước về bảo vệ môi trường.
B. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường.
C. Áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên.
D. Thường xuyên giáo dục tuyên truyền, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.
Câu 18. Rất nhiều gia đình đã sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời để thay thế một phần điện năng tiêu thụ của gia đình. Điều này thể hiện nội dung của phương hướng nào dưới đây trong chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?
A. Áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên.
B. Thường xuyên giáo dục tuyên truyền, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.
C. Tăng cường công tác quản lý của nhà nước về bảo vệ môi trường.
D. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường.
D. Tiết kiệm chi phí trong sản xuất
Câu 20: Giả sử em là giám đốc công ty hóa chất X, mà chất thải do công ty em sản xuất ra rất độc hại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nếu đầu tư hệ thống xử lí chất thải thì sẽ làm giảm lợi nhuận, em chọn cách xử lí nào dưới đây?
A. Chấm dứt sản xuất để không gây ô nhiễm môi trường
B. Xây dựng hệ thống xử lí chất thải
C. Vẫn tiếp tục sản xuất, không quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường
D. Xây dựng hệ thống xử lí chất thải nhưng không hoạt động
Khi nước ta là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) theo em mối quan hệ cung-cầu về hàng hóa và việc làm sẽ diễn ra như thế nào và giải thích tại sao em lại chọn phương án đó