Xử lí tình huống
Tình huống 1
Trên đường đi học về, Nam và Hà phát hiện một nhóm người đang lấy cắp nhiều đoạn rào chắn bằng sắt. Nam rất bất bình, nhưng Hà nói: "Thôi kệ đi, việc này không liên quan đến mình!".
Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
Tình huống 2
Trong tiết sinh hoạt lớp, Lan nói với Hiền: "Tuần này, lớp mình có một số thành viên vi phạm nội quy. Mình muốn có ý kiến, nhưng lại sợ các bạn không vui và ghét mình”.
Nếu là Hiển, em sẽ khuyên Lan điều gì? Vì sao?
Tình huống 3
Hoa bị khuyết tật ở chân nên gặp khó khăn khi đi lại. Huyền đã tình nguyện đào Hoa tới trường mỗi ngày, dù trời nắng hay mưa. Biết hành động cao đẹp của Huyền, Nga băn khoăn không biết mình nên làm gì để lan toả câu chuyện đẹp của Huyền đến mọi người.
Nếu là Nga, em sẽ làm gì? Vì sao?
Tình huống 4
Trong giờ thảo luận nhóm. Ân không làm các nhiệm vụ được phân công mà ngồi làm việc riêng. Kết thúc thảo luận, cô giáo đề nghị đánh giá mức độ tham gia của các thành viên. Thuỳ nói: "Hôm nay, Ân không tích cực thực hiện nhiệm vụ". Ân phản ứng và cho rằng Thuỷ không thích mình nên đánh giá như vậy.
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gi? Vì sao?
- Tình huống 1: Nếu em là Nam em sẽ khuyên Hà rằng nếu chúng ta bỏ qua thì sẽ có rất nhiều đoạn rào chắn bị mất và những người xấu sẽ vẫn tiếp tục làm như vậy, sau đó sẽ báo cáo lên cơ quan công an
- Tình huống 2: Nếu em là Hiền, em khuyên Lan nên báo cáo với cô để cô có những hình phạt đúng với các lỗi vi phạm của các bạn. Nếu không báo cáo vối cô các ạn sẽ không biết sai để sửa và tiếp tục vi phạm
- Tình huống 3: Nếu em là Nga em sẽ viết bài nêu lên tấm gương của Huyền và bỏ vào hòm thư góp ý hoặc nộp lên cho cô tổng phụ trách để thứ 2 đầu tuần có thể tuyên dương bạn trước toàn trường
- Tình huống 4: Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ tấn thành với ý kiến của bạn Thuỳ và nói với Ân rằng công việc bạn được nhóm giao cho nhưng bạn không hoàn thành nó nên bạn phải nhận đánh giá không tốt