Câu 1. Xác định các nhân tố giao tiếp trong câu ca dao sau: Thân em như giếng giữa đàng Người thanh rửa mặt, người phàm rửa chân
Câu 2. Ý nghĩa của chi tiết "... Vua cầm sừng tê bảy tấc, Rùa Vàng rẽ nước dẫn vua đi xuống biển ..." (Trích "Truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy" )
Xét các nhân tố chi phối quá trình giao tiếp và cho biết nội dung chính trong câu ca dao sau
Thân em như củ ấu gai
Ruột trong thì trắng vỏ ngoài thì đen
Ai ơi, nếm thử mà xem!
Nếm ra mới biết rằng em ngọt bùi
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới :
[…] Đối với đồng bào tôi, mỗi tấc đất là thiêng liêng, mỗi lá thông óng ánh, mỗi bờ cát, mỗi hạt sương long lanh trong những cánh rừng rậm rạp, mỗi bãi đất hoang và tiếng thì thầm của côn trùng là những điều thiêng liêng trong kí ức và kinh nghiệm của đồng bào tôi. Những dòng nhựa chảy trong cây cối cũng mang trong đó kí ức của người da đỏ.
Khi người da trắng chết đi, họ thường dạo chơi giữa các vì sao và quên đi đất nước họ sinh ra. Còn chúng tôi, chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này. Bởi lẽ mảnh đất này là bà mẹ của người da đỏ. Chúng tôi là một phần của mẹ và mẹ cũng là một phần của chúng tôi. Những bông hoa ngát hương là người chị, người em của chúng tôi. Những mỏm đá, những vũng nước trên đồng cỏ, hơi ấm của chú ngựa non và của con người, tất cả đều cùng chung một gia đình.
(Trích “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ”)
Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn văn bản trên?
Câu 2. Đối với người da đỏ, những điều gì là thiêng liêng trong kí ức và kinh nghiệm của họ ? Qua những điều ấy, anh/chị hiểu gì về cuộc sống của người da đỏ ?
Câu 3. Phân tích tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong văn bản trên.
Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 – 15câu) nêu suy nghĩ của anh/chị về ý kiến
“… mảnh đất này là bà mẹ của người da đỏ. Chúng tôi là một phần của mẹ và mẹ cũng là một phần của chúng tôi.”
Giúp em với ạ
Phân tích hoạt động giao tiếp các nhân tố giao tiếp trong bài ca dao trâu ơi ta
phân tích các nhân tố giao tiếp trong câu ca dao sau
bây giờ mận mới hỏi đào
vườn hồng đã có ai vào hay chưa
mận hỏi thì đào xin thưa
vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào
Giúp mình với! !😭😭💓💓
Các nhân tố của hoạt động giao tiếp? Phân tích các nhân tố ấy qua hoạt động giao tiếp trong bài ca dao sau:
"Gió đưa cây cải về trời
Rau răm ở lại chịu đời đắng cay "
Viết 1 văn bản trình bày về nội dung sau Ca dao là tiếng hát trữ tình phản ánh đời sônga nhân dân lao động Mn ơi giúp mình với ạ mai mình nộp cô rồi,năn nỉ mn ạ
Em hãy viết 1 đoạn văn nêu cách hiểu của em về bài ca dao sau:
''Hoa cúc vàng nở ra hoa cúc tím,
Em có chồng rồi trả yếm cho anh.
-Hoa cúc vàng nở ra hoa cúc xanh,
Yếm em em mặc, yếm chi anh đòi''
phân tích nhân tố giao tiếp đượcthể hiện trong màn đối thoại giũa thúy kiều và từ hải từNàng rằng: “Phận gái chữ tòng, Chàng đi thiếp cũng một lòng xin đi.” Từ rằng: “Tâm phúc tương tri, Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình? Bao giờ mười vạn tinh binh, Tiếng chiêng dậy đất, bóng tinh rợp đường. Làm cho rõ mặt phi thường, Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia, Bằng nay bốn bể không nhà, Theo càng them bận, biết là đi đâu? Đành lòng chờ đó ít lâu, Chầy chăng là một năm sau vội gì!” Quyết lời dứt áo ra đi, Gió mây bằng đã đến kỳ dặm khơi.