Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
Xây dựng các luận điểm, luận cứ, và cách lập luận cho các bài thuyết minh thuyết phục những người xung quanh em về vấn đề sau
Mất trật tự nơi công cộng là thói quen xấu.
Xây dựng các luận điểm, luận cứ và lập luận cho bài thuyết trình thuyết phục những người xung quanh em về vấn đề sau
- Không nên vứt rác bừa bãi
Gợi ý:
-Luận điểm:.....
-Luận cứ:....
-Lập luận:....
Xây dựng các luận điểm, luận cứ và cách lập luận cho bài thuyết trình thuyết phục những người xung quanh em về vấn đề sau:
a) Không nên vứt rác bừa bãi
b) Mất trật tự nơi công cộng là thói quen xấu.
c) Chen lấn, xô đẩy khi mua hàng, nên chăng ?
d) Tuân thủ luật giao thông là hành vi văn hóa
e) Tiền bạc mua được tất cả, phải chăng là thế
Đọc văn bản cần tạo thói quen tốt trong đời sống xã hội (bài 18) và cho biết luận điểm, luận cứ và cách lập luận trong bài. Nhận xét về sức thuyết phục của bài văn ấy.
Đọc lại văn bản Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội (Bài 18) và cho biết luận điểm, luận cứ và cách lập luận trong bài. Nhận xét về sức thuyết phục của bài vẽ
VẼ SƠ ĐỒ NHA! GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẢM ƠN
Tìm hiểu đề và lập ý cho đề bài: Lòng khiêm tốn của con người theo các ý sau:
1. Tìm hiểu đề:
- Vấn đề cần nghị luận
- Phạm vi
- Tính chất
2. Lập ý:
- Luận điểm chính và phụ
- Luận cứ
- Lập luận
Mọi người giúp mik vs , please
Xây dựng luận điểm và luận cứ cho đề bài sau: Hãy giải thích và chứng minh câu nói của M.Gooc - ki: Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới.
C) Hoạt động luyện tập
1.
a) Đọc gợi ý...ở dưới
Lập luận là đưa ra luận cứ nhằm dẫn dắt người nghe ( người đọc) đến một kết luận hay chấp nhận một kết luận, mà kết luận đó là tư tưởng (quan điểm, ý định) của người nói (người viết).
(1) Xác định luận cứ, kết luận trong các câu sau đây:
- Hôm nay trời mưa, chúng ta ko đi chơi công viên nữa.
- Em rất thích đọc sách, vì qua sách em học đc nhiều điều.
- Trời nóng quá, đi ăn kem thôi.
(2) Xác định mối quan hệ giữa luận cứ và két luận.
(3) Vị trí của luận cứ và kết luận có thể thay đổi cho nhau không?
b) So sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận.
- Chống nạn thất học.
- Dân ta có một lòng nồng nàng yêu nước.
- Sách là người bn lớn của con người.
(Gợi ý: Do luận điểm có vai trò quan trọng ... sắp xếp chặt chẽ.) c) Đọc văn bản sau và tra lời các câu hỏi bên dưới.
(1) Văn bản nêu lên tư tưởng gì? Tư tưởng ấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm.
(2) Văn bản có bố cục mấy phần? Hãy cho biết cách lập luận đc sử dụng trong bài.
Hãy nêu luận điểm, luận cứ và lập luận về vấn đề sau: Nêu suy nghĩ của em về tình yêu (trong lứa tuổi học trò)