- Em thấy chưa:
+ Chủ ngữ: em
+ Vị ngữ: thấy chưa
- Cặp kính này đã có từ lâu đời:
+ Chủ ngữ:Cặp kính này
+ Vị ngữ: Đã có
+ Trạng ngữ: đã có từ lâu đời
Em/ thấy chưa,/ cặp kính này/ đã có/ từ trước khi em ra đời.
CN1 VN1 CN2 VN2 TN2
- Em thấy chưa:
+ Chủ ngữ: em
+ Vị ngữ: thấy chưa
- Cặp kính này đã có từ lâu đời:
+ Chủ ngữ:Cặp kính này
+ Vị ngữ: Đã có
+ Trạng ngữ: đã có từ lâu đời
Em/ thấy chưa,/ cặp kính này/ đã có/ từ trước khi em ra đời.
CN1 VN1 CN2 VN2 TN2
Xác định chủ ngữ vị ngữ của câu văn sau và hãy dùng cụm từ để mở thành phần câu: mưa phùn lất phất
xác định trạng ngữ trong câu sau:
trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1vẽ điều gì làm các em thích nhất trong đời
-trạng ngữ đó dùng để làm gì?
Xác định thành phần chính chủ ngữ và vị ngữ trong câu: "Đôi càng tôi mẫm bóng" . Mở rộng thành thành phần chính của câu trên (chủ ngữ hoặc vị ngữ hoặc cả hai)
Xác định thành phần trạng ngữ và cho biết ý nghĩa của câu trạng ngữ sau những nơi khuất nơi công cộng lâu ngày rác cứ ùn lên khiến nhiều khu dân cư và chịu hậu quả mất vệ sinh nặng nề
Cho câu: " cả làng xóm không ai ngủ ". Em hãy dùng cũm từ để mở rộng chủ ngữ hoặc vị ngữ.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với câu chủ đề: “ Chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày”.Trong đó có sử dụng trạng ngữ, gạch chân và nêu chức năng của trạng ngữ mà em đã dùng.
. Chỉ ra những từ ngữ diễn tả tâm trạng của nhân vật “tôi” khi đứng trước bức tranh em gái vẽ mình. Giải thích vì sao nhân vật “tôi” có tâm trạng như vậy?
6. Chỉ ra những từ ngữ diễn tả tâm trạng của nhân vật “ tôi ” khi đứng trước bức tranh em gái vẽ mình . Giải thích vì sao nhân vật “ tôi ” có tâm trạng như vậy .
CÂU 1- xác định trạng ngữ có sử dụng trong bài xem người ta kìa
CÂU2 - VĂN BẢN XEM NGƯỜI TA KÌA được chia thành mấy đoạn , nêu nôi dung chính của từng đoạn
CÂU 3- Trình bày suy nghĩ của em khi bị bố mẹ so sánh mình với người khác
CÂU 4- VIẾT 1 đoạn văn 8 dòng để thuyết phục ba mẹ mình không so sánh mình vơi người khác
GIÚP MÌNH VỚI Ạ MÌNH ĐANG CẦN GẤP