do một lỗi lầm, em bị phạt biến thành một con vật trong ba ngày. hãy kể lại những điều em đã gặp trong ba ngày đó và khao khát trở lại làm người..
a) lập dàn ý
b)viết thành bài văn
giúp mình với, sáng mai mình phải nộp rồi
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật em bé trong truyện ''em bé thông minh''
Mong mọi ng giúp mk nha ( ko đc chép mạng ) thanks mọi ng nhìu
Giúp em với !!!!!!!!!!!!!!!
Em cần gấp một đoạn văn cảm nhận nhân vật Dượng Hương Thư qua bài Vượt Thác ....... Hay nhất nếu có thể ạ !
~ Mong mọi người giúp với ! :(
Giúp mình câu này nha!
Viết bài văn kể lại câu chuyện về lòng thương người mà em đã được chứng kiến hoặc được đọc trên sach, báo, trong đó có sử dụng một vài câu hay đoạn văn miêu tả nhân vật để bài viết sinh động, hấp dẫn.
Bạn nào làm giúp mình thì mình tick cho!
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một tác phẩm đã học(ở lớp 6). Em học tập ở nhân vật đó điều gì?
Viết đoạn văn ngắn phát biểu cảm nghĩ về một nhân vật trong SGK Ngữ văn mà em đã học ( Phrăng , Dế Mèn , Kiều Phương , Dượng Hương Thư ,... ) Giúp mình với nha mọi người !!@_@ Thank you very much !!!
Các bn giúp mik nha. Mik đang cần gấp để đi thi hk2.
Đề bài: Tả buổi lễ chào cờ thứ hai đầu tuần của trường em
Các bn có thể tham khảo trong sách nha và tự nghĩ. Bài văn dài nha. Càng dài càng tốt nha... Cảm ơn mọi người nhìu..... Thanks........ Thank you very much......
Các bn giúp mik nha. Mik đang cần gấp để đi thi hk2.
Đề bài: Tả buổi lễ chào cờ thứ hai đầu tuần của trường em
Các bn có thể tham khảo ở trên mạng hoặc trong sách và tự nghĩ. Bài văn dài nha. Càng dài càng tốt nha... Cảm ơn mọi người nhìu..... Thanks........ Thank you very much......
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.