1)Thế nào là tính thống nhất của văn bản?
2)Thế nào là tính thống nhất?
3)Sự thống nhất về chủ đề được thể hiện như thế nào ?
4)bài tập nâng cao cho vấn đề "lợi ích của việc ăn uống đúng giờ" Có thể làm rõ vấn đề này bằng mấy đoạn văn ? Mỗi đoạn văn trình bày luận điểm gì để thể hiện tính thống nhất chủ đề của văn bản
Các bạn giúp mình với mình đang cần gấp
Từ văn bản "bàn luận về phép học " hãy viết 1 đoạn văn (từ 8-10 câu) trình bày suy nghĩ của em về mục đích việc học của chính mình ngày hôm nay Mình đang cần gấp .Cảm ơn nhìu.
Bài 1:
Hai bạn tranh luận với nhau về phần văn bản của M. Go-rơ-ki được dẫn ở phần Đọc thêm của bài Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm (tr. 84 - 85, SGK). Một bạn cho rằng luận điểm của phần văn bản ây hiện ra ngay từ câu văn đầu tiên. Còn bạn kia lại cho rằng, phải nói luận điểm đó đã được tác giả đúc kết trong câu văn cuối cùng mới đúng.
Em tán thành ý kiến của bạn nào ? Vì sao ? ( SBT Ngữ Văn 8 Tập II - Trang 72)
Bài 2:
1. Viết lại một cách ngắn gọn khoảng 20 dòng (bằng lời văn của mình) các luận điểm của Ru-xô khắng định lợi ích của việc đi bộ ngao du :
a) Một câu mở đầu
b) Luận điểm thứ nhất
c) Luận điểm thứ hai
d) Luận điểm thứ ba
e) Kết luận
2. Phát biểu ý kiến của em về các luận điểm của Ru-xô biện hộ cho việc đi bộ ngao du :
a) Từng luận điểm Ru-xô nêu lên với các lí lẽ cụ thể có sức thuyết phục không ? Vì sao ?
b) Trật tự các luận điểm của Ru-xô đã thật hợp lí chưa ? Vì sao ?
c) Có gì cần bổ sung trong các luận điểm chung hoặc các lí lẽ cụ thể mà Ru-xô đưa ra ?
3. Ru-xô viết đoạn văn này trong thế kỉ XVIII và ở tuổi 50.
Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 40 dòng theo suy nghĩ của em với tư cách là một HS ở đầu thế kỉ XXI để lí giải cho việc “đi bộ ngao du”.
( SBT Ngữ Văn 8 Tập II - Trang 81 - 82 )
Help me!!! Mk cần gấp!!!
Văn nghị luận "Bàn luận về phép học " hãy viết 1 đoạn văn ( từ 8- 10 câu )trình bày suy nghỉ của em về mục đích việc học của chình mình này hôm nay
viết một đoạn văn (7-10 câu) về lợi ích của việc đi bộ đối với đời sống hiện nay
Từ văn bản “Bàn luận về phép học” - Nguyễn Thiếp viết đoạn văn từ 9 - 12 câu trình bày ý nghĩa của việc tự học
Nghị luận về lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe con người
viết đv nói về lợi ích của việc đi bộ với sức khỏe và gt cách sắp xếp trật tự từ ở 1 câu trong đoạn văn
Hiện nay trong nhà trường cũng như trong cuộc sống có một bộ phận học sinh sống ích kỉ,thiếu quan tâm,thiếu trách nhiệm với người thân,gia đình và cộng đồng.Em hãy viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về hiện tượng này.