viết đoạn văn (5-7) trình bày của em về hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo(ở đoạn 2),trong đoạn văn, có sử dụng ít nhất 2 từ ghép và 2 từ láy,(giúp mik với nhé .ko cần dài quá đâu ạ) mik cám ơn ạ
Viết đoạn văn chủ đề Mái trường, thầy cô, bạn bè trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu trần thuật đơn có từ là và ít nhất 2 câu trần thuật đơn ko có từ là ( Liệt kê những câu đó ra)
GIÚP MIK VỚI Ạ!?
Viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nhận về tình bạn của em có sử dụng 2từ láy và 2 từ ghép
Câu 1: Từ “thoang thoảng” là từ láy được xếp vào nhóm nào?
A. Từ láy bộ phận
B. Từ láy toàn bộ
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B sai
Câu 2: Dòng nào sau đây chỉ gồm những từ láy bộ phận?
A. Xanh xanh, tưng bừng, đẹp đẽ, thoăn thoắt, om om.
B. Bừng bừng, eo óc, í ới, ủn ỉn, loanh quanh, xanh xanh.
C. Xanh xanh, xinh xinh, đèm đẹp, lao xao, cao cao.
D. Xinh xắn, tưng bừng, đì đùng, hì hục, lan man.
Câu 3: Từ láy là gì?
A. Từ láy là những từ có các tiếng được ghép lại với nhau tạo thành
B. Từ láy là những từ có sự đối xứng âm với nhau
C. Từ láy là những từ có các tiếng lặp lại hoàn toàn, một số trường hợp tiếng đứng trước biến đổi thanh điệu, giống nhau phần phụ âm đầu hoặc phần vầ
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4: Trong các nhóm từ sau, nhóm nào đều là từ láy?
A. Thịt thà, chùa chiền, ngào ngạt
B. Cây cỏ, hòa hoãn, mũm mĩm
C. Róc rách, réo rắt, mai một
D. Nho nhỏ, xanh xao, vàng vọt
Câu 5: Cấu tạo của chủ ngữ trong câu: Những đám mây trắng đang lững lờ trôi.” là gì?
A. Danh từ B. Động từ
C. Cụm đại từ D. Cụm danh từ
Câu 6: Hoán dụ là gì?
A. Là gọi tên sự vật hiện tượng này bằng tên sự vật hiện tượng khác
B. Là đối chiếu tên sự vật hiện tượng này với tên sự vật hiện tượng khác
C. Là gọi tên sự vật, hiện tượng, khái niệm này bằng tên, sự vật, hiện tượng khác có quan hệ gần gũi với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 7: Câu thơ sau sử dụng phép hoán dụ nào?
Một trái tim lớn lao đã giã từ cuộc đời
Một khối óc lớn đã ngừng sống.
A. Lấy bộ phận để chỉ toàn thể B. Lấy cụ thể để chỉ trừu tượng
C. Lấy dấu hiệu để gọi đối tượng D. Lấy vật chứa đựng để gọi toàn thể
Câu 8: Ý nào dưới đây nêu đúng nhất khái niệm về mở rộng chủ ngữ?
A. Để phản ánh đầy đủ hiện thực khách quan và biểu thị tình cảm, thái độ của người viết, người nói, chủ ngữ là danh từ thường được mở rộng thành cụm đại từ.
B. Để phản ánh đầy đủ hiện thực khách quan và biểu thị tình cảm, thái độ của người viết, người nói, chủ ngữ là danh từ thường được mở rộng thành cụm danh từ.
C. Để phản ánh đầy đủ hiện thực khách quan và biểu thị tình cảm, thái độ của người viết, người nói, chủ ngữ là danh từ thường được mở rộng thành cụm động từ.
D. Để phản ánh đầy đủ hiện thực khách quan và biểu thị tình cảm, thái độ của người viết, người nói, chủ ngữ là danh từ thường được mở rộng thành cụm tính từ.
viết đoạn văn khoảng 8-10 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ trên,trong đoạn văn sử dụng 1 từ láy 1 câu có cụm danh từ
việt nam đất nước ta ơi
mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
cánh cò bay lả rập rờn
mây mờ che đỉnh trường sơn sớm chiều
Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu ghi lại cảm xúc của em khi đọc bài thơ “Con yêu mẹ”. Đoạn văn có sử dụng một từ ghép, một từ láy (gạch chân, chú thích rõ).
Mọi người giúp mik với mai mình phải nộp rùi huhu
Viết 1 bài văn về kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường
(Viết khoảng 15-20 dòng)
Gợi Ý:
Chọn lại 1 kỉ niệm đẹp nhất trong khóa khứ mà mình nhớ được và viết
|mình cũng ko nhớ có kỉ niệm nào nữa,nhờ các bạn giúp nhé^^|
viết một đoạn văn 5-7 câu nói về tình yêu quê hương đất nước trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ đồng âm hoặc 1 từ đa nghĩa ( giúp mình với mình đang cần gấp cảm ơn mọi người trước )
Viết đoạn văn 5-7 câu tả lại chân dung và tính cách của dế mèn có sử dụng nhiều từ đơn, 2 từ láy, 3 từ ghép