các bạn giúp tớ với
- đề 1: viết 1đoạn văn về chư đề học tâp trong đó cò pc hội thoại
-đề 2: viêt 1 đoạn văn về chủ đề học tâp sử dụng lời dẫn trực tiếp, gián tiếp
Với câu hỏi của cháu, câu trả lời: " Lúc nội còn con gái/ Đã thấy bóng dừa mát rượi trước sân" của bà tuân thủ hay vi phạm phương châm hội thoại về chất? Vì sao bà lại nói như thế?
Đọc đoạn thoại sau và cho biết phương châm hội thoại nào không được tuân thủ? B1: Người con đang học môn Vật lý, hỏi bố: Bố ơi! Sóng là gì hả bố? Người bố đang mải đọc báo, trả lời: Sóng là bài thơ của Xuân Quỳnh con ạ. ------- B2: "- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không? - Từ lúc tôi mặc cái áo mới này tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả !" (Lợn cưới áo mới) mai hạn nộp rùi, giúp em với ạ. Cảm ơn nhìu nhen💯
viết 1 đoạn hội thoại chủ đề tự chọn có sử dụng ít nhất 1 pc hội thoại mà em đã học gạch chân phương châm hội thoại đó
"Thôi, chuyển đề tài cho vui đi!" giúp người nói tuân thủ phương châm hội thoại nào
Viết đoạn văn hoặc đoạn hội thoại thể hiện sự tuân thủ phương châm hội thoại đó ng nói phải ưu tiên cho phương châm hội thoại khác hoặc 1 yêu cầu khác quan trọng hơn .
Xây dựng 1 đoạn hội thoại giữa 1 bạn hs và 1 người cao tuổi trong đó có tuân thủ các phương châm hội thoại
Viết một đoạn văn khoảng 8 đến 10 dòng có sử dụng ít nhất 3 phương châm hội thoại và xác định các phương châm hội thoại được sử dụng
. Đặt câu có các thành ngữ liên quan đến các phương châm về lượng và phương châm về chất trong hội thoại.