câu 1:HIV,AIDS là gì?nêu con đường lây truyền,cách phfong tránh?là học sinh phải làm gì để phòng tránh nhiễm HIV/AIDS?
2)quyền sở hữu tài sản của công dân là gì?quyền sở hữu tài sản của công dân bao gồm các quyền gì?trong các quyền đó quyền nào là quan trọng nhất?vì sao
3)quyền tự do ngôn luận của công dân là gì?vì sao công dân sử dụng quyền tự do ngôn luận của mình lại phải tuân theo quy định của pháp luật?
4)phân biệt sự giống ,khác nhau giữa quyền khiếu nại và tố cáo của công dân?
5)hiến pháp là gì?từ khi thành lập Nhà nước Việt Nam đã ban hành bao nhiêu hiến pháp?
1) Công dân sử dụng quyền gì khi gặp các trường hợp sau? Vì sao?
a) Phát hiện người lấy trộm tài sản nhà trường
b) Bị hạ bậc lương vì bị công ty nghi ngờ bỏ giờ lao động
2) Em sẽ làm gì khi :
a) Bạn em rủ em bỏ tiết chơi điện tử ăn tiền
b) Em phát hiện một nhóm người cùng xóm tụ tập đánh bài ăn tiền
c) Một người rủ em đi hút thử heroin
1) Công dân sử dụng quyền gì khi gặp các trường hợp sau? Vì sao?
a) Phát hiện người lấy trộm tài sản nhà trường
b) Bị hạ bậc lương vì bị công ty nghi ngờ bỏ giờ lao động
2) Em sẽ làm gì khi :
a) Bạn em rủ em bỏ tiết chơi điện tử ăn tiền
b) Em phát hiện một nhóm người cùng xóm tụ tập đánh bài ăn tiền
c) Một người rủ em đi hút thử heroin
1) Công dân sử dụng quyền gì khi gặp các trường hợp sau? Vì sao?
a) Phát hiện người lấy trộm tài sản nhà trường
b) Bị hạ bậc lương vì bị công ty nghi ngờ bỏ giờ lao động
2) Em sẽ làm gì khi :
a) Bạn em rủ em bỏ tiết chơi điện tử ăn tiền
b) Em phát hiện một nhóm người cùng xóm tụ tập đánh bài ăn tiền
c) Một người rủ em đi hút thử heroin
Bạn M là học sinh chậm tiến của lớp, thường xuyên bỏ tiết, nghỉ ko phép, k học bài cũ, nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn trong và ngoài trường . Hỏi:
a, A đã vi phạm những chuẩn mực đạo đứa nào?
b, A đã vi phạm những chuẩn mực pháp luật gì?
c,Ai có quyền xử lí việc vi phạm của A? Xác định hậu quả của những hành vi trên.
Giải quyết tình huống: đầu năm học, bất kì trường nào cũng tổ chức cho học sinh học tập nội qui, có bạn cho rằng có mấy điều nội qui mà năm nào cũng học làm mất thì giờ.
a. Theo em, ý nghĩ của bạn ấy là đúng hay sai? vì sao?
b. Là học sinh, em cần phải làm gì để thực hiện tốt bổn phận của mình?
Câu 1. Bạn A là hs chậm tiến của lớp, thường xuyên bỏ tiết , nghỉ k phép,k học bài cũ, nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn trong và ngoài trường . Hỏi:
a, A đã vi phạm những chuẩn mực đạo đứa nào?
b, A đã vi phạm những chuẩn mực pháp luật gì?Ai có quyền xử lí việc vi phạm của A? Xác định hậu quả của những hành vi trên.
Trong buổi sinh hoạt lớp, bạn H phê bình bạn T. Trong những lời phê phán ấy, có một số chi tiết không đúng sự thật. Thấy vậy, bạn lớp trưởng nhắc nhở:
- Chúng mình góp ý cho bạn thì không nên nói sai sự thật, chỉ mới nghe tin đồn thôi mà đã vội quy kết bạn mình là sai đấy!
Thấy thế, H lập tức đứng dậy:
- Mình có quyền tự do ngôn luận, mình có thể nói gì cũng được; phát huy tinh thần dân chủ trong học sinh mà!
a) Cách hiểu về quyền tự do ngôn luận của bạn H có đúng không?
b) Em hiểu thế nào là tự do ngôn luận trong các buổi sinh hoạt lớp?
ai copy giúp mình kiến thức cơ bản của:
GDCD 6 :
■Bài 6: Biết ơn
Bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em
■Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập
■Bài 14: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
GDCD 7 :
■Bài 5: Yêu thương con người
■Bài 6: Tôn sư trọng đạo
■Bài 7: Đoàn kết, tương trợ
■Bài 8: Khoan dung
■Bài 13: Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam
■Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
■Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa
■Bài 16: Quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo
■Bài 17: Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
(giúp mình với nha...mk cần gấp lắm)