Vì cây chưa thể thích ứng được với môi trường lạ, khi cây ở quen một nhiệt độ nào đó mà nhiệt đó bỗng nhiên thay đổi một cách đột ngột thì cây khó thích ứng, chắc lâu dần thì nó sẽ quen thôi !
Vì cây chưa thể thích ứng được với môi trường lạ, khi cây ở quen một nhiệt độ nào đó mà nhiệt đó bỗng nhiên thay đổi một cách đột ngột thì cây khó thích ứng, chắc lâu dần thì nó sẽ quen thôi !
Hãy sắp xếp những thực vật sau vào các ngành thực hiện mà em đã học:cây bàng,cây rong mơ,tảo tiểu cầu,rêu tường ,rau bợ ,rau muống ,lông cu-li,thông,cây táo,cây bách tán,cây bưởi
đại diện nào dưới đây không thuộc nghành thực vật?
A. râu tường B. dương xỉ C. cây lông culi D. rong biển
tại sao người ta nói không có thực vật thì ko có sự sống
Đơn vị phân loại liền kề thấp hơn lớp đc gọi là: a, Loài b, Họ c, Chi d, Bộ
Số sánh sự tiến hoá về Môi trường sống cấu tạo cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản của các ngành thực vật :tảo ,rêu Dương xỉ , hạt trần và hạt kín
1. Trắc nhiệm
1) Chọn các cụm từ thích hợp cho dưới đây để điềm vào chỗ trống trong các câu sau: con người, thứ cây trồng, hoang dại, tốt hơn, thực vật:
Cây trồng bắt nguồn từ cây....tùy theo mục đích sử dụng mà từ những cây dại ban đầu....đã tạo ra ngiều khác xa và....so với tổ tiên của nó.
2) Điều kiện tốt nhất để cho nấm phát triển là:
A. Độ ấm tg cao, nhiệt độ từ 25➜30 độ C
B. Nơi ẩm ướt ,trời mát
C. Nơi ẩm ướt mưa nhiều
D. Nơi khô ráo, thoáng mát
3) Tại sao không coi nón của hạt thông là một hoa?
A. Nón lớn mọc riêng thành từng chiếc
B. Nón chưa có bầu nhụy và lá noãn
C. Nón nhỏ mọc thành từng cụm
D. Nón đều có trục nón, vảy, noãn
4) Nhóm cây sau đây, nhóm nào là thực vật hạt kín?
A. Cây bưởi, cây đậu, cây bèo tây
B. Cây rau bơ, cây thông, cây xoài
C. Cây trắc bách diệp, cây ớt, cây tùng
D. Cây tuế, cây hoàng đàn, cây pơ mu
5) Sau khi thụ tinh, bộ phận nào của hoa sẽ tạo thành quả ?
A. Noãn
B. Bầu nhụy
C. Nhụy
D. Nhị
2. Tự luận
1) Đa dạng thực vật là gì? Nêu 5 biện pháp bảo vệ sự đa dạng của thực vật Việt Nam? (hiểu)
2) Nê những điều kiện cho hạt nảy mầm ? Vận dụng kiến thức nêu những biện pháp kĩ thuật dùng trong sản xuất ? ( Vận dụng cao)
4) Vi khuẩn dinh dưỡng như thế nào? Thế nào là vi khuẩn kí sinh, hoại sinh? (hiểu)
5) Hãy nối các ý ở cột A tương ứng với ý ở cột B sao cho phù hợp
Cột A | Cột B | Kết quả |
1. Ngành rêu |
a, Đã có rễ, thân, lá có nón.Hạt nằm lộ trên lá noãn hở sống ở cạn là chủ yếu. |
1-... |
2. Ngành dương xỉ | b, Có rễ, thân ,lá thật, đa dạng sống ở cạn là chủ yếu. Có hoa và quả.Hạt nằm trong quả. |
2-... |
3. Ngành hạt trần |
c, Đã có thân, rễ ,lá. Sống ở cạn là chủ yếu.Có bào tử. Bào tử nảy mầm thành nguyên tản. |
3-... |
4. Ngành hạt kín | d, Thân không phân nhánh. Rễ, thân, lá giả, chưa có mạch dẫn. Sống ở cạn, thường là nơi ẩm ướt. Sinh sản bằng bào tử | 4-... |
vì sao loài là bậc phân loai cấp cơ sở
- Nêu nguyên nhân, triệu trứng và cách phòng bệnh kiết lỵ
- Học sinh đề xuất các biện pháp bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của cộng đồng, tránh ô nhiễm dẫn đến sự phát triển bệnh do Nguyên sinh vật gây nên
- Tìm hiểu nguyên nhan, triệu trứng và cách phòng chống một số bệnh do Nguyên sinh vật gây nên ở những người à bạn biết
Giúp mik vs nhá. Mik đag cần gấp :))