4. Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
Văn bản " chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới " tác giả Vũ Khoan đã nói về 1 trong những điểm yeesy của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là " Những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy the những môn học thời thượng, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay học vẹt " .Viết 1 bài văn nghị luận khoảng 1 trang giấy thi bàn về vấn đề đc gợi ra từ đoạn trích trên
Từ những hiểu biết của bản thân, hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 2/3 trang giấy thi) nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự sẻ chia.
Từ văn bản trên kết hợp với hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) để nói về những điều bản thân cần làm để “chăm sóc” tâm hồn.
Em hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý thức trách nhiệm của mỗi công dân với Tổ quốc, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 hiện nay.
Từ nội dung văn bản "Chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới " hay viết 1 đoạn văn 1/2 trang giấy thi hãy nêu suy nghĩ của em về việc học chay học vẹt của giới trẻ
Từ bài thơ Đồng chí và bài thơ Bài thơ về tiểu đội xe không kính, kết hợp với hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi để nêu suy nghĩ về lí tưởng sống của lớp trẻ hiện nay
Câu1: Theo em,sự bền bỉ có ý nghĩa như thế nào trong học tập?Hãy trình bày suy nghĩ của mình trong khoảng 1/2 đến 2/3 trang giấy thi
Câu2: Viết đoạn văn theo phép lập luận quy nạp(khoảng 12 câu)phân tích nghệ thuật miêu tả ngoại hình nhân vật của Nguyễn Du trong đoạn thơ trên,trong đó có sử dụng 1 câu ghép có quan hệ bổ sung(gạch dưới câu ghép đó)
Câu3:Em hãy trình bày suy nghĩ(khoảng 1/2 trang giấy thi)về ý kiến sau:Thái độ tích cực tạo nên sức mạnh.