Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi : '' Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam ... cà muối, cháo hoa '' ( Lê Anh Trà - Phong cách Hồ Chí Minh )
a) Nêu nội dung và phương thức biểu đạt chính của đoạn trích
b) Qua văn bản kết hợp với kiến thức thực tế em có suy nghĩ gì về ý kiến '' Giản dị là một lối sống đẹp ''. Trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn từ 10-12 dòng
Bằng hiểu biết về thực tế xã hội hãy viết đoạn văn theo phép lâp luận diễn dịch có độ khoảng 12 câu trình bày suy nghĩ của em về những lần giật mình trong cuộc sống
Câu 4. Mỗi người đều có thể đem lại hạnh phúc cho người khác bằng tình yêu thương. Coi câu văn là câu chủ đề, từ đoạn trích trên và những hiểu biết xã hội, em hãy viết tiếp thành đoạn văn khoảng 12 - 15 câu.
4. Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
mn ơi giúp mình với! từ khổ thơ đầu của bài đoàn thuyền đánh cá cùng với hiểu biết về xã hội thời gian gần đây em hãy viết một đoạn văn (khoảng15-20) trình bày sũy nghĩ của mình về môt trường biển nước ta hiện nay
Từ nội dung bài thơ trên kết hợp với hiểu biết xã hội, em hãy trình bày suy nghĩ của mình ( khoảng một trang giấy thi) về bổn phận của con cái với cha mẹ.
Bài 1: Trong bài thơ “Đồng chí”, nhà thơ Chính Hữu có viết:
Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ.
Đồng chí!
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Dựa vào đoạn thơ trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu), theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về cơ sở hình thành tình đồng chí keo sơn của những người lính cách mạng, trong đó có sử dụng một câu cảm thán và một lời dẫn trực tiếp (Gạch chân và ghi chú).
Bài 2: Cho đoạn trích sau:
Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc “Thế là một – hòa nhé!”. Chưa hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc. Ơ, bác vẽ cháu đấy ư? Không, không, đừng vẽ cháu! Để cháu giới thiệu với bác những người khác đáng cho bác vẽ hơn.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Trong đoạn trích, nhân vật anh thanh niên đã từ chối khi họa sĩ vẽ mình, muốn giới thiệu cho bác những người khác đáng vẽ hơn. Chi tiết này giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên?
Câu 2: Từ nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm và những hiểu biết xã hội, hãy nêu suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống.
Từ hiểu biết về văn bản trích Lặng Lẽ Sa Pa, bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp, em hãy nêu cảm nhận về nhân vật anh thanh niên, trong đó có sử dụng câu cảm thán và câu có thành phần khởi ngữ (gạch chân câu cảm thán và thành phần khởi ngữ).