a) Các yếu tố nghệ thuật đc thể hiện troq đoạn thơ : So sánh , cùng vs đó là hàng loạt từ láy như : loắt choắt , xinh xinh , thoăn thoắt.
b) Tác dụng của các từ láy : gợi tả đc dáng vẻ nhỏ nhắn , nhanh nhẹn , hoạt bát của chú bé Lượm
a) Các yếu tố nghệ thuật đc thể hiện troq đoạn thơ : So sánh , cùng vs đó là hàng loạt từ láy như : loắt choắt , xinh xinh , thoăn thoắt.
b) Tác dụng của các từ láy : gợi tả đc dáng vẻ nhỏ nhắn , nhanh nhẹn , hoạt bát của chú bé Lượm
Từ chú bé loắt choắt....nhảy trên đường vàng.
a,Chỉ ra các yếu tố nghệ thuật được thể hiện trong đó.
b,Nêu tác dụng của những từ láy.
a. Phát hiện ngôn ngữ dùng từ và chữa lỗi trong các câu sau :
- Em rất thích Thạch Sanh vì Thạch Sanh đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn.
- Bác Hồ đọc bảng "Tuyên ngôn độc lập" tại quảng trường Ba Đình
b. Tìm từ láy trong câu thơ "Chú bé loắt choắt" (Lượm -Tố Hữu ) và đặt câu với từ láy đó
các yếu tố nghệ thuật như rừ láy, vần, nhịp , so sánh trong đoạn thơ đã có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện hình ảnh Lượm
Chỉ ra các yếu tố nghệ thuật và nêu tác dụng của các biện pháp nghệ thuật đó trong việc thể hiện hình ảnh của "chú bé " ở đoạn dưới đây .
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
nhảy trên đường vàng
Giúp mình nha . Cảm ơn các bạn .
nếu biện pháp nghệ thuật cảu đoạn ( chú bé loắt choắt ... Nhảy trên đường vàng )
cho đoạn văn
những động tác...oai linh hùng vĩ trong bài vượt thác
a) tìm từ láy từ ghép
tìm dt đt tt st lt pt
xác định cụm dt cụm đt cụm tt
chỉ ra nghệ thuâtj tu từ trong đoạn văn và nêu tác dụng
Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ 2 và khổ thơ 3 của bài thơ "Lượm".
Em cho biết việc sử dụng các fg láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của 2 khổ thơ trên.
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng
Vì sao đoạn văn trên là văn miêu tả?
Mấy anh chị em huynh đệ tỷ muội gần xa giúp em với
ai nhiệt tình giúp nhiều ai lướt qua giúp 1 2 câu là em OK rồi
Ngữ văn 6 nha
Câu 1: Nêu cảm nhận của em về đoạn văn trích trong bài con hổ có nghĩa trang 142 SGK ngữ văn ( Từ rồi hổ đực quỳ xuống đến mới sống qua được )
Câu 2 : Chi tiết cuối văn bản con hổ có nghĩa gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 3: Em thấy mẹ thầy Mạnh Tử trong truyện mẹ hiền dạy con có những phẩm chất nào đáng quý. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó trong văn bản
Câu 4: Nhân vật Thái y họ Phạm trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có những phẩm chất nào? Hãy tìm các chi tiết trong tác phẩm thể hiện điều đó.
Câu 5: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về lòng biết ơn hoặc tình yêu thương con người.
Câu 6: Văn xuôi thường có yếu tố tưởng tượng thể hiện sự phong phú của tác giả. Tìm một số yếu tố đó trong văn bản con hổ có có nghĩa và phân tích tác dụng của nó