Từ ba số 2, 5, 10, 50, trong đó có một số được dùng hai lần hãy viết các cặp phân số bằng nhau.
= 2/10 = 10/50 ( đc dùng 2 lần )
=2/10 = 1/5
=>10/50 =1/5
2/10 = 10/50
Ta thấy số 10 được dùng hai lần ( thỏa mãn )
2/10 = 1/5 ; 10/50 =1/5
Từ ba số 2, 5, 10, 50, trong đó có một số được dùng hai lần hãy viết các cặp phân số bằng nhau.
= 2/10 = 10/50 ( đc dùng 2 lần )
=2/10 = 1/5
=>10/50 =1/5
2/10 = 10/50
Ta thấy số 10 được dùng hai lần ( thỏa mãn )
2/10 = 1/5 ; 10/50 =1/5
1.Khối sáu của một trường có 4 lớp ,trong đó số HS lớp 6a bằng \(\dfrac{4}{13}\) tổng số HS của ba lớp còn lại ,sốHS LỚP 6B\(\dfrac{5}{12}\) TỔNG SỐ HS của ba lớp còn lại . Số học sinh lớp 6c bằng \(\dfrac{24}{61}\) tổng số HS của ba lớp còn lại , số HS lớp 6d là 32 HS . Tính tổng số HS của 4 lớp
Một bạn học sinh đọc cuốn sách dày 360 trang trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc 1/3 số trang. Ngày thứ hai đọc 5/8 số trang còn lại sau ngày thứ nhất. Ngày thứ ba đọc nốt số trang còn lại sau hai ngày. Tính số trang đọc được mỗi ngày
Các bạn giúp mik giải bài này nhé, mình cảm ơn!
Tìm quy luật của dãy phân số sau và viết tiếp một phân số nữa theo quy luật ấy:
\(\dfrac{1}{12};\dfrac{5}{12};\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{6}\)
Cảm ơn nha!!
Giải thích vì sao nếu m/n của một số bằng a thì số đó bằng a : m/n ?
Mình đang cần gấp nhờ các bạn giải giúp mình với. Ai nhanh mình tích cho nha.
Bài 1:bạn Nam đọc một cuốn sách đầy 200 trang trọng 3 ngày.Ngày thứ nhất bạn đọc được 1 phần 5 số trang sách.Ngày thứ hai bạn đọc được 1 phần 4 số trang sách còn lại.Hỏi.
a)Mỗi ngày bn Nam đc được bao nhiêu trang sách?
b) Tính tỉ số trang sách trong ngày 1 và 3
c)Ngày 1 bạn đọc được số trang chiếm bao nhiêu % số trang cuốn sách?
Bài 2:Một lớp có 45 HS gồm 3 loại học lực:giỏi,khá,trung bình.Số HS trung bình chiếm 2 phần 9 số HS cả lớp,số HS khá bằng 60% số HS còn lại.
a) Tính số HS mỗi loại
b)Tính tỉ số giữa số HS giỏi và HS trung bình.
c)Số HS giỏi chiec bao nhiêu phần trăm HS của cả lớp?
Mong các bạn giúp.cảm ơn các bạn nhiều.
Một đoàn học sinh đi thi học sinh giỏi đều đạt giải. Trong đó số học sinh đạt giải nhất chiếm \(\dfrac{1}{2}\) tổng số học sinh; số học sinh đạt giải nhì chiếm 80% số học sinh đạt giải nhất; còn lại 5 học sinh đạt giải ba.
a, Tính tổng số học sinh cả đoàn.
b, Tính số học sinh đạt giải nhất, nhì và tỉ số phần trăm số học sinh đạt giải của mỗi loại so với tổng số học sinh đi thi.
lớp 6a có 42 học sinh. cuối năm, các em được xếp lọa học lực có 3 mức độ:giỏi, khá, trung bình. biết số học sinh giỏi bằng 1/4 lớp; số hs khá bằng 60%số hs còn lại. a/ tính số hs trung bình lớp 6a b/tính tỉ số hs hsg so với số hs trung bình lớp 6a
lớp 6a có 44 học sinh. cuối năm, các em được xếp lọa học lực có 3 mức độ:giỏi, khá, trung bình. biết số học sinh giỏi bằng 1/4 lớp; số hs khá bằng 60%số hs còn lại. a/ tính số hs trung bình lớp 6a b/tính tỉ số hs hsg so với số hs trung bình lớp 6a
Cho phép nhân: 37,037 x3 = 111,111. Từ phép nhân đó, hãy tìm hai số ( không có số nào có tất cả các chũ số giống nhau) sao cho tích của 2 số đó là số thập phân có tất cả các chữ số giống nhau : 2; 3; 4; 6 (222,222; 333,333;...)