Em sẽ phân loại thành 3 thư mục, đó là tài liệu, tranh ảnh và trò chơi.
Em sẽ phân loại thành 3 thư mục, đó là tài liệu, tranh ảnh và trò chơi.
Theo em, thể hiện sắp xếp phân loại bằng sơ đồ có đem lại lợi ích gì không?
Bạn Minh Khuê dùng sơ đồ ở Hình 1 để mô tả cách bạn ấy sắp xếp tủ sách của mình.
1. Muốn lấy được sách giáo khoa Tin học 3, Khuê phải tìm trong ngăn sách nào?
2. Bạn Thanh Bình nói rằng sơ đồ Hình 2 cũng mô tả cách sắp xếp sách của bạn Minh Khuê. Em có đồng ý với bạn Thanh Bình không?
Tủ sách của bạn Minh Khuê được sắp xếp theo sơ đồ ở Hình 2. Có 20 quyển truyện Đô-ra-e-mon được sắp xếp từ tập 1 đến tập 20 trong một ngăn của tủ. Em hãy chỉ ra các cách tìm quyển truyện Đô-ra-e-mon tập 14.
Các toa trong đoàn tàu hỏa từ đầu máy về cuối được đánh số thứ tự liên tiếp: toa số 1, toa số 2, toa số 3, ...
a) Theo em có cần đánh số các toa tàu theo thứ tự như vậy không? Vì sao?
b) Trên sân ga, nếu em đang đứng ở vị trí toa số 5, muốn tìm đến toa số 8 thì em sẽ làm thế nào?
Nhóm nào tìm giỏi hơn?
1. Chuẩn bị vật liệu để chơi
- 2 bộ ảnh giống nhau, gồm các ảnh động vật, rau, củ, hoa.
- 2 bàn, trên mỗi bàn đặt 1 bộ ảnh và 5 phong bì.
2. Cách chơi
- Hai nhóm thi với nhau (mỗi nhóm một bàn).
- Mỗi nhóm cử một bạn lên sắp xếp ảnh, cho vào 5 phong bì (yêu cầu làm trong 3 phút). Sau đó mỗi nhóm cử 1 bạn khác lên thi tìm ảnh theo yêu cầu của quản trò.
- Quản trò nêu tên một con vật, tên một loại rau, củ hay tên một loài hoa. Hai bạn thi của hai nhóm tìm ảnh và giơ ảnh lên.
Luật thắng- thua: Mỗi lần quản trò yêu cầu tìm, nhóm nào tìm nhanh hơn sẽ được cộng thêm 1 điểm. Sau 8 lần tìm, nhóm nào có tổng điểm cao hơn là nhóm thắng cuộc.
3. Thảo luận trò chơi
Làm thế nào để tìm được nhanh?