Trong hai truyện trên em thích truyện "Hai người bạn đồng hành và con gấu" bởi nó cho em bài học quý giá về tình bạn đồng thời là khả năng bình tĩnh trước mọi tình huống xấu để tìm ra giải pháp bảo vệ bản thân.
Trong hai truyện trên em thích truyện "Hai người bạn đồng hành và con gấu" bởi nó cho em bài học quý giá về tình bạn đồng thời là khả năng bình tĩnh trước mọi tình huống xấu để tìm ra giải pháp bảo vệ bản thân.
Dựa vào đâu để em khẳng định rằng Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi, Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con là truyện ngụ ngôn?
Cách nhìn hạn hẹp của nhân vật con ếch và các ông thầy bói đã mang lại hậu quả thế nào? Bài học chung có thể rút ra từ hai truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi là gì?
Cho biết:
a. Nên chuẩn bị và trình bày bài nói kể lại một truyện ngụ ngôn thế nào cho hấp dẫn?
b. Có thể rèn luyện khả năng sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, dí dỏm trong khi nói và nghe bằng cách nào?
a. Khi viết một bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật/ sự kiện lịch sử, em cần lưu ý đến những điều gì?
b. Tìm trong bài văn em mới viết một vài đoạn văn, câu văn mà theo em là nên dùng dấu chấm lửng, chỉnh sửa và đặt dấu chấm lửng sao cho phù hợp.
Theo em, có thể học được những gì từ các tình huống, câu chuyện, nhân vật trong truyện ngụ ngôn.
Nêu một số điểm cần lưu ý khi sử dụng dấu chấm lửng.