Em hãy nhập dữ liệu và công thức theo mẫu trong hình 13.2 vào phần mềm bảng tính và cho biết kết quả được hiển thị ở các ở tính C1, C2 và C3.
Em hãy chỉ ra hằng, biến, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng” trong chương trình ở Hình 13.4.
Giả sử r là biến lưu giá trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trinh Scratch với trường hợp r = 5.
Em hãy ghép mỗi phép toán với một kiểu dữ liệu kết quả cho phù hợp.
Em hãy ghép mỗi dòng ở cột Dữ liệu với một đòng phù hợp ở cột Kiêu dữ liệu trong Hình 13.1.
Em hãy viết chương trình Scratch của riêng mình để giải quyết một bài toán cụ thể trong một môn học như Khoa học tự nhiên, Toán học.... trong đó có sử dụng hằng, biến và biểu thức để thực hiện thuật toán.
Trong Bài 12, em đã tạo ra chương trình để chú Bọ rùa đi chuyển theo đường đi là một tam gác đều. Làm thế nào để tổng quát bài toán với đường đi của nhân vật là một hình đa giác đều có số cạnh bắt kì được nhập vào từ bản phím?
Em hãy sử dụng ngôn ngữ lập trình trực quan để viết chương trình tinh chu vi đường tròn, diện tích hình tròn với giá trị của bán kính được nhập vào từ bàn phím, thông báo kết quả ra màn hình.