a: Các phân số tối giản là \(\dfrac{1}{3};\dfrac{4}{7};\dfrac{72}{73}\) vì ƯCLN(1;3)=1; ƯCLN(4;7)=1; ƯCLN(72;73)=1
b:
Các phân số rút gọn được là
\(\dfrac{8}{12}=\dfrac{8:4}{12:4}=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{30}{36}=\dfrac{30:6}{36:6}=\dfrac{5}{6}\)
a: Các phân số tối giản là \(\dfrac{1}{3};\dfrac{4}{7};\dfrac{72}{73}\) vì ƯCLN(1;3)=1; ƯCLN(4;7)=1; ƯCLN(72;73)=1
b:
Các phân số rút gọn được là
\(\dfrac{8}{12}=\dfrac{8:4}{12:4}=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{30}{36}=\dfrac{30:6}{36:6}=\dfrac{5}{6}\)
Quy đồng các phân số sau
a, \(\dfrac{11}{42}\) và \(\dfrac{5}{6}\)
b, \(\dfrac{40}{7}\) và \(\dfrac{10}{28}\)
c, \(\dfrac{4}{15}\) và \(\dfrac{14}{60}\)
phân số có giá trị lớn hơn 1:
\(\dfrac{18}{30} \)
\(\dfrac{18}{17} \)
\(\dfrac{19}{17}
\)
\(\dfrac3{15}\)
1. <, >, =
\(\dfrac{14}{7}\) ...... \(\dfrac{9}{7}\)
\(\dfrac{6}{13}\) ....... 1
\(\dfrac{7}{9}\)..........\(\dfrac{14}{18}\)
\(\dfrac{4}{9}\)........ \(\dfrac{26}{45}\)
\(\dfrac{11}{24}\)........ \(\dfrac{3}{8}\)
\(\dfrac{42}{91}\)....... \(\dfrac{7}{13}\)
\(\dfrac{34}{64}\)........... \(\dfrac{13}{16}\)
\(\dfrac{17}{30}\).......... \(\dfrac{8}{15}\)
2.
Trong các phân số 9/8 ; 9/9 ; 8/8 ; 8/9 .phân số nào bé hơn 1?
A.9/8 B.9/9 C.8/8 D.8/9
Câu 2.Trong các số 70005; 69532; 705210; 47588 số chia hết cho 2 và 5 là:
70005 B. 69532 C. 705210 D. 47588
Câu 3.18m25dm2 = ………….dm2 . Số thích hợp điền vào chỗ chấm là:
A. 1805 B. 1850 C. 185 D. 18005
Câu 4:Hình bình hành có độ dài đáy là 4dm, chiều cao là 34dm. Diện tích hình bình hành là đó là:
A. 126 dm2 B. 136 dm2 C. 146 dm2 D. 156 dm2
5.Trong các phân số dưới đây phân số bằng 25/100 là:
A. 50/150 B. 5/20 C.8/32 D.12/30
6.Một lớp học có 14 học sinh trai và 17 học sinh gái. Hỏi phân số chỉ phần học sinh trai trong số học sinh của cả lớp học đó là bao nhiêu ?
A. 14/17 B.14/21 C. 14/31 D. 31/14
7.Phân số điền vào chỗ chấm của 4/5 +....... = 1 là:
8.Tìm m và n sao cho 14/17 x m/n = 20/51 , m và n lần lượt là
bài 8: Tìm các phân số bằng phân số sau: 112/256, 25/125, 37/259, 506/46, 77/55, 20232023/20242024.
Câu 2. Cho phân số 41/78 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4 ?
Bài 3:a] trong các số:4;45;158;3.626;8.177;1.956,số nào là số chẵn?số nào là số lẻ?____________________ b] từ 1 đến 20 có tất cả số số chẵn là:___________________________________ c] tổng của 5 số lẻ liên tiếp từ số 1 là:__________________________________
Không quy đồng mẫu số. Hãy so sánh 2 phân số211/311 và 217/330