(1)Thằng bé vẫn cắp cuốn sách bên nách đang sà vào một đám người chơi phá cờ thế trên hè phố.(2) suối đời Nhĩ cũng đã từng chơi phá cờ thế trên nhiều hè phố,thật là không dứt ra được.(3) Không khéo rồi thằng con anh lại trễ mất chuyến đò trong ngày,Nhĩ nghĩ một cách buồn bã,con người trên đường đời thật khó tránh khỏ những cái điều vòng vèo hoặc chùng chình,vả lại nó đã thấy có gì đáng hấp dẫn ở bên kia sông đâu ? (4) Họa chăng chỉ có anh đã từng trải,đã từng in gót chân khắp mọi chân trời xa lạ mới nhìn thấy hết sự giàu có lẫn mọi vẻ đẹp của một cái bãi bồi sông Hồng ngay bờ bên kia,cả trong những nét tiêu sơ,và cái điều riêng anh khám phá thấy giống như một niềm mê say pha lẫn với nỗi ân hận đau đớn,lời le không bao giờ giả thích hết.
Câu 1.Chỉ ra hai phép liên kết hình thức được sử dụng trong đoạn văn.
Câu 2.Xác định các thành phần biệt lập được sử dụng trong câu (4).
Câu 3.Trong đoạn văn có các chi tiết,hình ảnh mang tính biểu tượng,hãy chỉ ra và nêu ý nghĩa biểu tượng của chúng.
Câu 4.Từ hành động của thằng con trai,Nhĩ đã chiêm nghiệm ra điều gì ?
Câu 5.Nêu nội dung chính của đoạn văn trên.
Ai giúp mình với 1 câu thôi cũng được
viết đoạn văn về đạo làm con đối với cha mẹ
MONG ĐƯỢC SỰ GIÚP ĐỠ Ạ
Đất nước ta có nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó học sinh em hãy nêu một số tấm gương đó và trình bày suy nghĩ của mình
Hãy kể lại câu chuyện em đã được đọc ( đã được trải qua ) mang đến cho em 1 bài học sâu sắc trong cuộc sống
viết một đoạn văn theo cách lập luận quy nạp ( khoảng 12 câu ) phân tích khổ 1 bài mùa xuân nho nhỏ,có sự dụng biện pháp nhân hóa.