hãy viết 1 đoạn văn từ 5- 7 câu tả cảnh hoặc tả cây cối có sử dụng biện pháp tu từ đã học . Có câu mở đầu là:
a) Mỗi khi mùa xuân về .....
b) Mùa hè sang ...
c) Thu đến ......
d) khi trời chuyển mình sang đông .....
MÌNH BIẾT LÀM NHƯNG HỎI CÁC BẠN ĐỂ THÊM Ý KIẾN GIÚP MÌNH NHA
tả cảnh sông Đà vào một buổi sáng mùa hè
tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật tu từ trong 2 văn bản Bài học đường đời đầu tiên và lao xao ngày hè
sau những ngày mùa đông lạnh lẽo, âm u mùa xuân tươi đẹp đã trở vê trên quê hương em. Mùa xuân du ngoạn khắp nơi: dòng sông, cánh đồng,, làng mạc...Hay đóng vai mình là mùa xuân để kể à tả lại chuyến du ngoạn đó
Đọc và tóm tắt bài văn kể lại một trải nghiệm theo gợi ý ở dưới:
Một buổi sáng đáng nhớ
Đó là một buổi sáng sớm đầu mùa hạ. Tôi bị đánh thức bởi tiếng “Meo! Meo!” như gào của Miu Xám. Đấy lò nó gọi tôi mỗi lúc sản được mồi. Để khoe khoang “chiến công” mài Tỏi lập tức chốm dậy, phi ngay xuống bếp. Nhưng lần này Miu Xám không tha về một con chuột hay con thạch sùng như mọi khi mà là một con chim cánh lõa xõa. Tôi vội chạy đến cứu chú chim tội nghiệp. Miu Xám chui tọt vào gắm bản, gừ gừ. Thấy tôi gọi, nó vẽnh một, mắt sáng lên, ra chiều tự hào lắm nhưng móm vẫn ngộm chặt con mồi. Tôi vội vàng ngồi xuống dỗ dành Miu Xám rồi lừa túm chặt lấy gáy khiến nó phải nhà con môi ra. Tôi ôm chú chim vào lòng bèn tay. Nó đẹp vô cùng: đuôi dài mượt, trên đỉnh đầu có nhúm lông dựng lên như cái sừng, lông cổ trắng muốt và lông hai bên mó lại có màu đỏ tươi (sau này tôi tìm trên in-tơ-nét mới biết đấy là chim chào mào má đỏ). Tôi vuốt nhẹ rồi lật qua lột lại vẫn thấy chú chim nằm lỏ ra, không cựa quậy. Đầu nó mềm oặt, mốt nhắm nghiền, Nó chết mất rồi! Thương quá, tôi đặt nó xuống sàn bếp, định đuổi theo “hỏi tội” Miu Xám. Bất ngờ, chú chim đang nồm sóng sượt bỗng bay vút qua cửa số bếp. Tôi không kịp nhìn thấy cử động nào của nó. Chỉ thấy nó lướt vèo ngang một tôi rồi mất hút. Tôi đứng ngây người vì sung sướng và kinh ngạc. Ôi, làm sao chú chim bé nhỏ có thể giả chết y như thật vậy chứ! Nhìn lại “đường bay” của nó, tôi lại càng ngạc nhiên. Rõ ràng chú chào mào nhắm tịt mắt suốt từ lúc tôi nhìn thấy nó. Vậy nó nhìn đường bằng cách nào nhỉ? Sao nó có thể “tính toán” một đường bay chéo chính xác tuyệt vời như thế kia? Bởi vì cửa số bếp nhà tôi không rộng và chỉ mở kéo vé một bên, còn bên kia vẫn lò kinh trong suốt. Thế mà từ góc sàn bếp, nó vẫn chọn đúng được bên ó cửa mở để lao ra. Nó còn tránh được cả bức tường nhà bên chỉ cách cửa bếp chưa đây nửa mét rồi vút thông lên trời! Mỗi khi nhớ về buối sáng hôm ấy, tôi luôn cảm thấy vui sướng. Và mỗi khi giàn cây quanh nhà ríu rít tiếng chim, tôi lại háo hức ngó ra. Tôi mong sẽ được gặp lại chủ chào mào má đỏ thông minh và can đảm của tôi. Cũng từ đó, tôi đã đeo vào cổ Miu Xám một cái vòng có gắn ba quả chuông nhỏ xíu để không chú chim nào bị trở thành con mồi của nó nữa.
(Nhóm biên soạn)
tả ngôi trường đang học vào mùa xuân lớp 6
viết đoạn văn 5 đến 7 câu về mùa xuân có sử dụng phép so sánh. Chỉ ra phép so sánh và phân tích tác dụng của phép so sánh đó
GIÚP MÌNH NHA! MÌNH ĐANG CẦN GẤP!
Viết đoạn văn khoảng 15 dòng ghi lại cảm xúc của em về đoạn thơ:
"Quê hương là một tiếng ve
Lời ru của mẹ trưa hè à ơi
Dòng sông con nước đầy vơi
Quê hương là một góc trời tuổi thơ
(...)
Quê hương là cánh đồng vàng
Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều
Quê hương là dáng mẹ yêu
Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về."
(Quê hương, Nguyễn Đình Huân)
Mọi người làm cho mk nha, mk đang cần gấp!!!!
Câu chuyện của mùa xuân quê hương thiên nhiên về con người mỗi khi tết đến xuân về