Sâu nhất là sông( danh từ chung) Bạch Đằng( danh từ riêng)/Ba lần(số từ) đến ,ba lần(số từ) giặc ( danh từ chung)tan/Cao nhất là núi( danh từ chung) Nam Sơn/Có ông( danh từ chung) Lê Lợi trong ngàn( danh từ chung) bước ra.
chúc bn học tốt
Sâu nhất là sông( danh từ chung) Bạch Đằng( danh từ riêng)/Ba lần(số từ) đến ,ba lần(số từ) giặc ( danh từ chung)tan/Cao nhất là núi( danh từ chung) Nam Sơn/Có ông( danh từ chung) Lê Lợi trong ngàn( danh từ chung) bước ra.
chúc bn học tốt
Trong bài thơ, Mình Huệ không kể lần thứ 2 anh đội viên thức dậy mà từ lần thứ nhất chuyển ngay sang lần thứ ba. Điều đó có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của bài thơ?
Trong bài thơ Đêm nay bác không ngủ Minh Huệ không kể lần thứ hai anh đội viên thức dậy mà từ lần thứ nhất chuyển ngay sang lần thứ ba. Điều này có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của bài thơ?
1. Từ đoạn văn (đoạn trích) xác định được tên văn bản.
2. Xác định được thể loại của các văn bản.
3. Nắm được khái niệm ngôi kể. Xác định được ngôi kể trong các đoạn văn (đoạn trích). Phân biệt được ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba.
4. Nắm được các phương thức biểu đạt, xác định và phân biệt được các phương thức biểu đạt trong các đoạn văn (đoạn trích).
5. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản xác định các yếu tố ngữ pháp (từ loại, nghĩa của từ, cụm từ).
6. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản, hiểu nội dung, ý nghĩa của các đoạn văn (đoạn trích) đó.
7. Hiểu được ý nghĩa các chi tiết tưởng tượng, kì ảo và các đồ vật thần kì trong các văn bản truyền thuyết và cổ tích.
8. Hiểu nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa của các văn bản đã học.
9. Nêu các bài học được rút ra từ các văn bản truyện đã học: + Truyện ngụ ngôn: Ếch ngồi đáy giếng; Thầy bói xem voi. + Truyện cười: Treo biển.
10. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản dựa trên nội dung viết cảm nhận về các đoạn văn (đoạn trích) đó.
Sơn Tinh Thuỷ Tinh
Một hôm có hai chàng trai đến cầu hôn.....................Ng ta gọi chàng là Thuỷ Tinh
a, Tìm từ mượn trong đoạn văn sau
b, Tìm danh từ và phân loại các danh từ vừa tìm đc
c, Tìm số từ lượng từ và nêu ý nghĩa của số từ
Mong mn giúp đỡ e đg cần gấp ạ
Viết đoạn văn (5-7 câu) phát biểu cảm nghĩ của em về tinh thần chiến đấu chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta. Trong đoạn có sử dụng ít nhất một danh từ riêng.
cho câu thơ sau :
bóng bác cao lồng lộng
ấm hơn ngọc lửa hông
a) hãy chỉ ra biện pháp tu từ có trong câu thơ trên
b) viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về hình tượng bác hồ
1, Gạch chân dưới ẩn dụ, phân tích rõ ẩn dụ ở chỗ nào và nêu tác dụng.
a, Chao ôi, con sông vui như thấy nắng giòn tan sau kì mưa dầm.
b, Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa
Mấy chục năm rồi đến tận bây giờ
Bà vẫn giữ thói quen dậy sớm.
c, Vẫn còn bao nhiêu nắng
Đã vơi dần cơn mưa
Sấm cũng bớt bất ngờ
Trên hàng cây đứng tuổi.
d, Người chiếc lá đa, tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng.
e, Chỉ có thuyền mới biết
Biển mênh mông nhường nào
Chỉ có biển mới biết
Thuyền đi đâu về đâu.
Hãy tìm danh từ trong bài thơ Trẻ Việt Nam. Đây là kiến thức lớp 6 đó ạ.
a) Đặt câu hỏi có lượng từ và số từ.
b)Viết đoạn văn từ 5 đến 7 dòng kể về thầy cô trong đó có danh từ và chỉ từ