Câu 1: Tìm thành phần biệt lập và cho biết ý nghĩa của chúng trong các ví dụ sau:
a, Cơm sôi rồi, chắt nước dùm cái ! - Nó cũng lại nói trổng.
->
b, Thật đấy, chuyến này không được độc lập thì chết cả đi chứ sông làm gì cho nó nhục.
->
c, Cũng may mà bằng ấy nét vẽ, họa sĩ đã ghi xong lần đầu khuôn mặt của người thanh niên.
->
Tìm trường từ vựng và đặt câu với trường từ vựng đã tìm được?
“Chúng lập ra tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.”
Xác định thành phần biệt lập trong câu "với lòng mong nhớ của anh, chắc anh nghĩ rằng, con anh sẽ chạy xô vào lòng anh, sẽ ôm chặt lấy cổ anh" Và nêu dấu hiệu nhận biết
lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: nhận xét về truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long có ý kiến cho rằng "Truyện đã làm toát lên vẻ đẹp bình dị của người lao động". hãy phân tích nhân vật anh thanh niên ttong truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" để làm sáng tỏ nhận định trên. mng lập giúp em dàn ý chi tiết, khái quát nhận định và ghi rõ từng luận điểm trong dàn ý giúp em nhé ạ, em cảm ơn ạ.
đồng cảm và chia sẻ là một đức tính tốt của con người em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 9-10 câu suy nghĩ của em về câu nói trên có sử dụng 1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết ( chỉ ra thành phần biêt lập và phép liên kết đó
Bài 2. Từ “hờn” trong câu thứ hai của đoạn thơ trên bị một bạn chép nhầm thành từ “buồn”. Em hãy giải thích ngắn gọn cho bạn hiểu rằng chép sai như vậy đã làm ảnh hưởng lớn đến ý nghĩa câu thơ. Bài 3. Hai câu sau, mỗi câu nói về nhân vật nào? - Mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da. - Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh. Hai cách miêu tả sắc đẹp của hai nhân vật ấy có gì giống và khác nhau? Sự khác nhau ấy có liên quan gì đến tính cách và số phận của mỗi nhân vật? Bài 4. Để phân tích đoạn thơ đó, một học sinh có câu: Khác với Thúy Vân, Thúy Kiều mang một vẻ đẹp “sắc sảo mặn mà” về cả tài lẫn sắc. 1. Nếu dùng câu văn trên làm mở đoạn của một đoạn văn theo kiểu tổng hợp - phân tích – tổng hợp thì đoạn văn ấy mang đến nội dung gì? 2. Viết tiếp sau câu mở đoạn trên (khoảng 12 câu) để hoàn chỉnh đoạn văn diễn dịch với đề tài em vừa xác định. Trong đoạn có một câu ghép đẳng lập và lời dẫn trực tiếp (gạch chân).
viết đoạn văn(từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng biết ơn trong đó có sử dụng thành phần biệt lập và gạch chân
Trong cuộc sống của mỗi con người có lẽ ai cũng đã từng trải qua những chuyện vui buồn để rồi từ đó cho ta bài học thật ý nghĩa thật khó quên. Em hãy viết 1 bài văn kể lại câu chuyện đáng nhớ của bản thân để mang đến cho mọi người một thông điệp thật ý nghĩa