Hãy tìm hiểu kĩ nội dung và các tiêu chí của gia đình văn hóa tại địa phương em và nhận xét việc thực hiện tiêu chuẩn gia đình văn hóa của gia đình em, bản thân em
câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?
câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?
câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?
câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?
câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "
a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?
b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?
Nêu ý nghĩa của các câu sau:
- "Con người có 3 điều bất hạnh: cái chết, sự già nua và con cái hư hỏng. Sự già nua là điều không tránh khỏi, cái chết rất nghiệt ngã. Trước những nổi bất hạnh này, không ai đóng kín cửa nhà mình lại được. Nhưng gia đình có thể phòng ngừa những đứa con hư như phòng ngừa hỏa hoạn. Điều này không chỉ tùy thuộc vào cha mẹ các em mà còn tùy thuộc vào các em là những đứa con"
V.A Xu-khôm-lin-xki
- "Nên tha thứ với lỗi lầm của bạn nếu bạn không sửa được. Nhưng đối với lỗi nhỏ của mình thì nên nghiêm khắc". P. Gi-sta-lo.
Nêu ý nghĩa các câu sau:
- "Con người có 3 điều bất hạnh: cái chết, sự già nua và con cái hư hỏng. Sự già nua là điều không tránh khỏi, cái chết rất nghiệt ngã. Trước những nổi bất hạnh này, không ai đóng kín cửa nhà mình lại được. Nhưng gia đình có thể phòng ngừa những đứa con hư như phòng ngừa hỏa hoạn. Điều này không chỉ tùy thuộc vào cha mẹ các em mà còn tùy thuộc vào các em là những đứa con"
- Giấy rách phải giữ lấy lề.
- Con hơn cha là nhà có phúc.
- Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
- Có cứng mới đứng đầu gió.
(Giúp mình với! Mai mình bị kiểm tra rồi)
Câu 1: Bản thân em đã làm đc j, chưa làm đc j, điều j làm tốt, điều j chưa làm tốt trong việc xây dựng gia đình văn hoá. Nêu suy nghĩ về những điều em làm ở trên.
Câu 2: Nếu có sự bất đồng hoặc hiểu lầm giữa em và bạn bè, bố mẹ...em sẽ làm j
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?
2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?
3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?
Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?
4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?
Hành vi nào thể hiện tính trung thực?
5) Tìm những bủ hiện phù hợp với phẩm chất đạo đức của các đức tính yêu thương con người, tôn sự trọng đạo, khoan dung, đoàn kết tương trợ???
6 Thế nào là tự trọng, tự tin?
Tự Luận
1) Thế nào là tôn sư trọng đạo, yêu thương con người, xây dựng gia đình văn hóa!!?@#
2)Có ý kiến cho rằng trg chiến tranh mới cần thể hiện đoàn kết, tg trợ, Còn trong thời bình thì ko cần thiết. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3) Gồm 3 tình huống:
Tình huống 1: Trong giờ Vật lí , khi cô giáo giảng bài, em Minh Tâm nghịch mất tập trung, cô giáo Vật lí đã nhìu lần nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng Tâm vẫn phớt lời, thậm chí còn đùa cười rất vô duyên. Ko kiềm chế dc nữa , cô đập bàn quát : "Em Tâm, ko học thì ra ngoài ngay!" Trong tiếng ồn ào của lớp học, tiếng Tâm rõ nhất :"bà nội cha nó đứa nào dám chử tao"
a) Em có nhận xét j về vịc làm của Tâm!??
b)Nếu em là bạn của Tâm em xẻ có cách xử sự ntn?
TH2:Tuấn bị bạn xấu kéo lôi và đã sa vào con đường nghiện ngập, Hải bít huyện nhưg vì thươg bạn nên đã ko bào cho cô chủ nhiệm và gia đình hay. Để có tiền hút thuốc lào, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an thế giới bắt ( thay vì công an xã). Theo em, việc làm của phải có phải là thươg bạn ko? Vào si ? Nếu em là Hải, em phải làm j?
TH3 (mỏi tay zồi nha) Trên đườg đi học về, Nam và Hùng gặp cô Lan, Nam định mở mũ chào thì Hùng bảo : Cô Lan có dạy lớp mink đâu mà bạn phải chào. Nói zồi hai đứa khoác tay nhau đi. Theo em, trg TH trên, Nam và Hùng hành độg như vậy có đúng không? Vào si? Nếu là e e sẽ làm j trg tình huống đó!!/
các bạn chỉ làm cho mink tình huống thôi cũg dc không cần làm mấy cái kia đâu. Nhân tiện , cái này cũg là đề thi HK1 mà các bạn cần đó!!!!!!!!!!!
Nếu bạn không làm dc thì cũg góp ý cho mink nhé //////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ mink se tick cho
Em đồng ý và không đồng ý vì sao
a)Trong gia đình nhất thiết phải có con trai
b)Con cái có thể tham gia bàn bạc các công việc gia đình
c)Việc nhà là việc của mẹ, em gái
d)Trẻ em có thể tham gia xây dựng gia đình văn hóa
TKRHBIZX
Câu 1: Em hãy cho biết có những tiêu chuẩn nào để xác định gia đình văn hóa? Vì sao phải xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 2: Em hãy kể 1 số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hiện nay? Từ đó cho biết thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ
Giúp mình với, mai mình thi rồi!!!
Câu 1: Vấn đề an toàn giao thông ở địa phương em hiện nay được thực hiện như thế nào? Cho ví dụ
Câu 2: Lối sống giản dị, trung thực, tự trọng có ý nghĩa như thế nào với bản thân em?
Câu 3: Tại sao trong cuộc sống cần tình yêu thương con người? Cho ví dụ
Câu 4: Em hiểu như thế nào là tôn sư trọng đạo? Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một người thầy cô mà em yêu quý nhất
Câu 5: Đoàn kết tương trợ có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Cho ví dụ
Câu 6: Em hiểu như thế nào là khoan dung? Em đã từng làm gì để thể hiện sự khoan dung với người khác