Sau khi học xong bài "Tôn trọng và học hỏi..."M và N tranh luận với nhau về việc nước ta cần học hỏi gì ở dân tộc khác. M cho rằng nước ta chỉ cần tiếp thu sự tiến bộ về khoa học kĩ thuật còn văn hóa nghệ thuật thì không cần học hỏi vì đã có truyền thống lâu đời. N không đồng ý với ý kiến của M, theo N thì cần học hỏi và tiếp thu tất cả các tinh hoa, thành tựu của các nước trên thế giới.
Nếu cùng tranh luận với 2 bạn thì em sẽ đồng ý với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
em hãy nêu 1 ví dụ về việc học hỏi cá dân tộc khác của những người xung quanh em và nói rõ về việc học hỏi đó có gì đúng, sai. vài sao? hãy liên hệ bản thân xem có điều gì chưa đúng trong việc học hỏi các dân tộc khác và tìm biện pháp khắc phục
Em hãy nêu một vài ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em và nói rõ việc học hỏi đó có gì đúng, sai. Vì sao? Hãy liên hệ bản thân xem có điều gì chưa đúng trong việc học hỏi các dân tộc khác và tìm biện pháp khắc phục.
em hãy nêu 1 ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của người xung quanh em và nói rõ việc học hỏi đó có gì dùng, sài. vì sao? hãy liên hệ bản thân xem có điều gì chưa đúng trong việc học hỏi các dân tộc khác và tìm biện pháp khắc phục.
Em đồng ý hoặc không đồng ý với những việc làm nào dưới đây? Vì sao?
a) Bắt chước kiểu quần áo của các ngôi sao điện ảnh;
b) Tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới;
c) Chỉ xem phim, truyện của nước ngoài; không xem phim, truyện của Việt Nam;
d) Học hỏi công nghệ sản xuất hiện đại để ứng dụng ở Việt Nam;
đ) Chỉ dùng hàng ngoại, chê hàng của Việt Npm;
e) Không xem nghệ thuật dân tộc của Việt Nam;
g) Không xem nghệ thuật dân tộc của các nước khác;
h) Dùng tiếng Việt xen lẫn tiếng nước ngoài.
Học sinh cần làm gì để thể hiện tôn trọng và học hỏi dân tộc khác ?
Hãy lấy 4 VD về việc học hỏi các dân tộc khác. Theo em việc học hỏi nào là ko nên làm theo? Vì sao?
vì sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
kể những việc làm thể hiện tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
. Liên hệ bản thân em trong việc tiếp thu, học hỏi các dân tộc khác trên một số lĩnh vực của đời
sống xã hội (giáo dục, văn hóa, y tế,...)