Người bán hàng nhanh nhảu một cách thật buồn cười. Anh ta ba lần bỏ ngay và lần cuối cất nốt tấm biển. Anh ta không hề suy nghĩ về những góp ý mà làm theo như một cái máy. Như vậy, người ta không chỉ cười cách góp ý mà còn cười ngay cả cách tiếp thu ý kiến của người bán hàng. Tiếng cười trong truyện vừa diễn ra từ từ vừa mang tính đột biến. Ba ông khách đầu đều góp ý bằng cách cười bảo, và bắt bẻ chữ. Người bán hàng cũng ba lần bỏ ngay. Sự lặp lại ấy vốn đã buồn cười, nhưng thực ra, nó có ý nghĩa tạo đà cho tiếng cười cuối cùng, khiến cho tiếng cười vỡ ra : Thế là nhà hàng cất nốt cái biển ! Không nghi ngờ gì nữa, đây quả là một anh chàng quan tám cũng ừ, quan tư cũng gật.
+ Tiếp công dân và giải quyết các công việc của dân là trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, nhiệm vụ công tác thường xuyên của các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị. Việc tiếp công dân nhằm mục đích tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của cơ quan đơn vị. Đó là cụ thể hoá quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia góp ý các vấn đề chung của nhà nước và xã hội của công dân, là sự cụ thể hoá phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Đồng thời đây cũng là sự thể hiện sinh động bản chất dân chủ, Nhà nước của dân, do dân và vì dân của Nhà nước ta.
+ Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, qua đó góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật nói chung, pháp luật khiếu nại, tố cáo cho công dân.
+ Mặt khác việc tiếp công dân là để tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước để xem xét, ra quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo; xem xét, giải quyết kiến nghị, phản ánh; trả lời cho công dân biết theo quy định của pháp luật, giúp cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả.
+ Một yêu cầu mang tính bắt buộc đối với cơ quan Nhà nước và cán bộ, công chức Nhà nước trong việc tiếp công dân là phải luôn luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân hoặc đại diện tổ chức.