Để chia sẻ máy in trong mạng nội bộ để tất cả các máy tính trong văn phòng có thể sử dụng máy in, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Trên máy tính chứa máy in, mở menu Start, chọn Control Panel.
- Trong Control Panel, chọn Network and Sharing Center.
- Trong cửa sổ Network and Sharing Center, chọn Change advanced sharing settings.
- Trong cửa sổ Advanced sharing settings, nhấp chọn Guest or Public, sau đó chọn File and printer sharing, và chọn Turn on file and printer sharing để bật tính năng chia sẻ tệp và máy in.
- Nhấp chọn All Networks, chọn Password protected sharing, và chọn Turn off password protected sharing để tắt tính năng chia sẻ bằng mật khẩu. Điều này cho phép các máy tính khác trong cùng mạng nội bộ có thể truy cập và in được bằng máy in này. Sau đó, nhấp chọn Save Changes.
- Quay lại cửa sổ Control Panel, chọn Devices and Printers.
- Trong cửa sổ Devices and Printers, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đã kết nối với máy tính, bao gồm máy in. Nhấp chuột phải vào máy in và chọn "Printer properties" hoặc "Properties".
- Trong cửa sổ Properties của máy in, chọn tab "Sharing" hoặc "Sharing Options".
- Bật tính năng "Share this printer" hoặc "Share this printer on the network". Đồng thời, bạn có thể đặt tên chia sẻ cho máy in nếu muốn.
- Nhấp vào nút Apply hoặc OK để lưu các thay đổi.