* ĐỀ BÀI:
Câu 1:
Tại sao cần phải lao động tự giác và sáng tạo? Em hãy nêu 2 việc làm của mình thể hiện tính sáng tạo trong học tập.
Câu 2:
Pháp luật nước ta có quy định gì về quyền và nghĩa vụ của con, cháu đối với ông bà, cha mẹ? Kể những việc làm của em để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ này?
Câu 3:
a. So sánh sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật? Học sinh có cần tôn trọng pháp luật và kỉ luật không? Vì sao?
b. Hãy nêu 4 biểu hiện của người học sinh thể hiện tính kỉ luật trong nhà trường.
Câu 4:
Hiện nay, tình trạng học sinh đánh nhau xảy ra tương đối phổ biến nhiều nơi. Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau
Nêu một vài biểu hiện của tính tự lập, lao động và sinh hoạt hằng ngày
Trình bày suy nghĩ hành động của mình về nội dung học sinh với văn hóa giao thông trong giai đoạn hiện nay
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 góp phần nâng cao ý thức ATGT cho hs cấp THCS. trường THCS A tổ chức buổi ngoại khóa chủ đề ATGT cho nụ cười ngày mai, Với tư cách là người tham gia em hày trình bày suy nghĩ hành độngcủa mình về nội dung học sinh với văn hóa giao thông trong giai đoạn hiện nay.
" Bạn hảy nêu ý kiến và nhận xét của mình về tình trạng ô nhiểm vệ sinh môi trường xung quanh nơi bạn sinh sống và học tập"
Đây là một câu hỏi phỏng vấn thực hiện đề tài của mình nên anh chị hay các bạn trả lời giúp mình nha. Mình cảm ơn trước ^^
Mình cần hỏi gấp về đề thi GDCD 8.Câu hỏi như sau:''Kỉ luật rèn luyện cho con người có thể đối đầu với mọi hoàn cảnh".
Và 1 câu nữa:''Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?Hãy kể 5 việc học sinh có thể làm để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?''.
Vì thứ 7(10/12) này là mình thi rồi nên mong các bạn nhanh chóng giúp đỡ mình nhé.Cám ơn.
Câu 1: Đối với công dân, pháp luật và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào? Cho biết mối quan hệ giữa pháp luật và kỉ luật?
Câu 2: Lao động tự giác và sáng tạo có ý nghĩa gì đối với con người?
Câu 3: Pháp luật nước ta quy định thế nào về quyền và nghĩa vụ của con cháu, ông bà và cha mẹ? Hãy cho biết ý nghĩa của việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của con dân trong gia đình?
Câu 4: Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư có ý nghĩa ra sao trong đời sống , xã hội?
biện pháp khắc phục những biểu hiện không có văn hóa
2. Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hóa (và ngược lại) ? Vì sao ?
a) Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo
b) Trẻ em tụ tập ở quán xá, la cà ngoài đường
c) Bỏ trồng cây thuốc phiện
d) Trẻ em đến tuổi đi học đều đến trường
đ) Sinh đẻ có kế hoạch
e) Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình
g) Trồng cây ở đường làng, lối xóm
h) Tảo hôn (Lấy vợ, lấy chồng trước tuổi mà pháp luật quy định)
i) Tích cực đọc sách báo
k) Làm vệ sinh đường phố, làng, xóm
l) Chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép
m) Tụ tập đánh bạc, chích hút ma túy
n) Nghe và tuyên truyền tin đồn nhảm
o) Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em
Có ý kiến cho rằng,việc xây dựng nét sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là trách nhiệm của người lớn.Học sinh còn nhỏ tuổi không thể tham gia vào việc đó được.Em đồng tình với ý kiến trên không?Vì sao?
Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại)? Vì sao?
a) Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo;
b) Trẻ em tụ tập ở quán xá, la cà ngoài đường;
c) Bỏ trồng cây thuốc phiện;
d) Trẻ em đến tuổi đi học đều đến trường;
đ) Sinh đẻ có kế hoạch;
e) Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình;
g) Trồng cây ở đường làng, ngõ xóm;
h) Tảo hôn (lấy vợ, lấy chồng trước tuổi mà pháp luật quy định);
i) Tích cực đọc sách báo;
k) Làm vệ sinh đường phố, làng, xóm;
l) Chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép;
m) Tụ tập đánh bạc, chích hút ma tuý;
n) Nghe và tuyên truyền tin đồn nhảm;
o) Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em.