Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)
Câu 14: (2 điểm)Vì sao phải bảo vệ hòa bình trong giai đoạn hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để đóng góp sức mình bảo vệ hòa bình cho đất nước và toàn nhân loại?
Câu 15: (3 điểm)Trường của Mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
a. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
b. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai như thế nào?
Câu 1: Nêu ví dụ về +Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,
+Năng động sáng tạo,
+Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả
(khoảng 4 ví dụ cho mỗi câu)
Câu 2: Em hãy sưu tầm một số ca dao tục ngữ, ca dao hoặc danh ngôn nói về
+Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,
+Năng động sáng tạo,
+Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả
Câu 3: (2,0 điểm) Việt Nam chúng ta luôn thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình có quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Từ đó cho biết vì sao các nước cần tạo mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước khác? Nêu những việc làm của bản thân em để tạo quan hệ hữu nghị, hợp tác với bạn bè trong nước và nước ngoài?
tìm 3 câu ca dao , tục ngữ nói ề k tôn trọng kỉ luật
GIÚP MK VS MAI MK THI RÙI
Câu 3: Hôm nay đến phiên Bình và An tực nhật. An đến lớp sớm vừa làm vừa chơi lại không đem theo khẩu trang chống bụi và khổng vẩy nước trước khi quét. Bình đến sau bảo AN '' Sao cậu làm chậm thế phải làm nhanh lên chứ.''. Bình quết lấy quét để rất nhanh làm bụi bay mù mịt và bỏ sót nhiều chỗ không quét, giẻ lau thfi không giặt sạch nên bảng đen trong lem nhem rất xấu
a) Em có tán thành với cách làm nào của bạn? Vì sao?
b) Nếu em trực nhật em sẽ làm ntn?
(mink đag cần gấp)
Giúp em câu 5 với ạ
Câu 1: Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bi cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giản” nói về truyền thống nào của dân tộc ta? A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống nhân ái C. Truyền thống hiểu thảo D. Truyền thống nhân đạo.
Câu 1: (3đ)
a. Hãy trình bày những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân Việt Nam hiện nay.
b. Thế nào là tảo hôn, những người cùng dòng máu trực hệ, những người có họ trong phạm vi ba đời?
Câu 2: (3đ) Tình huống:
Ngày Chủ nhật, Nam đến rủ Tuấn đi cổ vũ cho phong trào phòng chống tế nạn xã hội do liên đội trường tổ chức. Tuấn đã từ chối với lý do: Đó là việc của xã hội tham gia làm gì cho mất thời gian học tập.
* Hỏi:
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và sự từ chối của Tuấn? b. Nếu là Nam em sẽ ứng xử như thế nào trong trường hợp trên?
Trong giờ kiểm tra học kì môn giáo dục công dân, Hoa đang băn khoăn ở một câu lý thuyết do không học kĩ bài. Hoa quay sang Nam thì thấy Nam đang xem tài liệu ở đúng câu mà Hoa không thuộc. Hoa bối rối không biết nên làm gì. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy? (2.0 đ)