Số trung bình cộng của 4 số là 50, 90, a,b là 70. Số a bằng \(\dfrac{3}{4}\) số b. Tìm a và b
giá trị(x) | 2 | a | b | 7 | |
tần số (n) | 3 | 6 | 5 | 6 | N= 20 |
Biết Số TBC là 4,85
Và a+b=3
(A,B làm tròn đến chữ số hàng đơn vị)
Cho bảng thống kê số điểm KT 1 tiết của lớp 7A. Hỏi
a)Dáu hiệu ở đây là gì?Có bao nhiêu bạn tham gia thi
b)Lập bảng tần số?Lập bảng biêu đồ
c)tính số TBC của lớp đó?Tìm mốt
4 5 1 7 1 5 8 2 4 6 1 5 |
3 7 1 8 1 7 2 5 2 8 4 9 |
6 2 7 3 7 2 8 2 8 2 9 2 |
3 8 1 9 1 6 0 6 3 1 4 2 |
7 4 8 2 6 1 4 5 8 5 9 7 |
'
cho 9 số xếp theo thứ tự giảm dần. trung bình cộng của 9 số là 54, trung bình cộng của 5 số đầu bằng 50 và trung bình cộng của 5 số sau bằng 34.
a)tìm tổng của 9 số đó.
b)tính số đứng chính giữa
Bài 12: Giả sử A và B là hai điển thuộc đồ thị hàm số y = 3x+1
a, Tung độ của điểm A bằng bao nhiêu nếu hoành độ của nó bằng 2/3
b, Hoành độ của điểm B bằng bao nhiêu nếu tung độ của nó bằng -8
Bài 13: Xác định hàn số y = ax biết đồ thị hàn số đi qua (3;6)
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
8 9 7 10 5 7 8 7 9 8 6 7 9 6 4 10 7 9 7 8 |
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
7) Số trung bình cộng là số thuộc dãy giá trị của dấu hiệu
A. Đúng B. Sai
8) Dấu hiệu là:
A. 20 học sinh B. Điểm kiểm tra C. Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh
9) Số N bằng bao nhiêu
A. 20 B. 6 C. 10 D. Tất cả đều sai
10) Giá trị có tần số lớn nhất trong bảng “ tần số” gọi là ............. của dấu hiệu. Kí hiệu là ............
11) Số trung bình cộng được kí hiệu là :
A. X B. X C. N D. n
12) Bảng số liệu trên gọi là:
A. Bảng “ tần số” B. Bảng phân phối thực nghiệm
C. Bảng số liệu thống kê ban đầu D. Tất cả đều đúng
Bài 1: Thời gian làm 1 bài tập toán (tính bằng phút) vủa 30 HS lớp 7 đc ghi lại như sau:
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a,Dấu hiệu ở đây là gì ?
b,Lập bảng tần số và tính TBC của bảng số liệu trên.
c,Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 2: Điểm kiểm tra HK môn toán của 1 lớp 30 HS lớp 7 đc ghi lại như sau :
2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 4 | 9 | 10 |
1 | 1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 3 | 2 |
2 |
a,Dấu hiệu ở đây là gì ?
b,Lập bảng tần số và tính TBC của bảng số liệu trên
c,Nhận xét chung về chất lượng học của lợp đó
d,Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Các bạn giúp mình vs ạ , cảm ơn các bạn nhiều =))
Câu 1: Kết quả thống kê số từ dùng sai trong bài văn của hs lớp 7A đc cho ở bảng sau
số từ dùng sai | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
số bài có từ dùng sai | 6 | 11 | 1 | 5 | 3 | 4 | 3 | 1 | 4 |
a) Lớp 7A có số hs là:
b)Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
c) Số lỗi nhiều bạn mắc nhất
Câu 2: Chọn Đúng (Đ) hay Sai (S)
a) Tần số của 1 giá trị là số lần xuất hiện của giá trị đó trong dãy giá trị của dấu hiệu
b) Giá trị của dấu hiệu bao giờ cũng nhận giá trị số
c) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu bằng số đơn vị điều tra
Câu 3: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán (tính bằng phút) của 40 hs,thầy giáo lập đc bảng sau
Thời gian (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | |
Tần số (n) | 3 | 3 | 4 | 2 | 9 | 5 | 6 | 7 | 1 | N=40 |
1. Mốt của dấu hiệu
2.Số các giá trị của dấu hiệu
3. Tần số 5 là của giá trị
4. Tần số học sinh làm bài trong 10 phút
5. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
6. Giá trị tb của bảng trên (làm tròn 1 chữ số thập phân) là
Gía trị (x) | 2 | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | a | 8 | 7 | 2 | 9 | b | N=? |
Bảng trên là bảng thống kê điểm kiểm tra toán của lớp 7a
Biết số TB cộng là 6 và a+ b = 7 tìm N,a,b
Giair có chi tiết nhan