Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Truyền thống tốt đẹp là gì? Hãy nêu những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Là học sinh có trách nhiệm gì trong việt kế thừa và phát huy những truyền thống tốt dẹp của dân tộc. Liên hệ bản thân?
Gia đình bà A thuê căn hộ của bà B để ở. Hai bên đã xác lập hợp đồng thuê nhà trong thời hạn 2 năm.
Theo em trong thời gian 2 năm, bà A có quyền gì căn hộ đó ? Vì sao?
Công dân có trách nhiệm gì đối với tài sản của mình và của người khác?
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Trong giờ kiểm tra học kì môn giáo dục công dân, Hoa đang băn khoăn ở một câu lý thuyết do không học kĩ bài. Hoa quay sang Nam thì thấy Nam đang xem tài liệu ở đúng câu mà Hoa không thuộc. Hoa bối rối không biết nên làm gì. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy? (2.0 đ)
C36: Bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của ai? Học sinh có thể làm gì để đóng góp vào cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh?
C37: Hà sang nhà Tú, đến ngõ thấy nhà Tú mở nhạc dân ca Nam bộ. Thấy vây, Hà nói: -Thoi dai 4.0 mà cậu còn nghe dòng nhạc quê mùa ấy hả? Tối nay nhóm nhạc BTS của Hàn ra bài hát mới rồi đấy .Thôi tắt đi “ông già” ạ. Hãy chờ đợi những thú vị và bùng nổ ! Bay gio tôi cho ông nghe một số bản hit được xếp hạng trong tuần vừa qua.
H1:Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của Hà?
H2: Nếu là Tú em sẽ xử sự như thể nào trước tình huống trên?
Câu 39: Khi đề cử đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Học sinh 5 tốt, một số bạn biết Tú xứng đáng song lại không đồng ý cử Tú vì Tú hay phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm . Nếu em là một học sinh của lớp, em sẽ làm gì trong trường hợp trên? Vì sao?
Bằng hiểu biết của mình, em hãy phân tích để làm sáng tỏ nhận định sau: Chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ. văn minh.
Câu 14: (2 điểm)Vì sao phải bảo vệ hòa bình trong giai đoạn hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để đóng góp sức mình bảo vệ hòa bình cho đất nước và toàn nhân loại?
Câu 15: (3 điểm)Trường của Mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
a. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
b. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai như thế nào?