Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí:
- Tranh 3 - 9 giờ tối đi ngủ
- Tranh 4 - 6 giờ sáng thức dậy
- Tranh 6 - 7 giờ sáng ăn sáng
- Tranh 1 - 8 giờ sáng đi học
- Tranh 2 - 4 giờ chiều tan học
- Tranh 5 - 5 giờ chiều chơi với em
Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí:
- Tranh 3 - 9 giờ tối đi ngủ
- Tranh 4 - 6 giờ sáng thức dậy
- Tranh 6 - 7 giờ sáng ăn sáng
- Tranh 1 - 8 giờ sáng đi học
- Tranh 2 - 4 giờ chiều tan học
- Tranh 5 - 5 giờ chiều chơi với em
Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lí
Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
a. Quý trọng thời gian mang lại lợi ích gì?
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
Xây dựng thời gian biểu cho một ngày.
Trò chơi: Tìm đồ vật chỉ thời gian.
Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó.
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
a. Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì?
b. Thói quen đó đã dẫn đến điều gì?
c. Em rút ra điều gì từ câu chuyện trên?
Xử lí tình huống
Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
Tình huống 2: Bạn Trí cần làm gì để có mặt đúng giờ?
Tạo góc ghi nhớ:
Ghi lại các công việc em cần thực hiện vào tờ giấy nhớ và dán ở góc học tập của em.