Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích tại sao các phân số sau bằng nhau:
a) \(\frac{xy^2}{yz}\)=\(\frac{xy}{z}\)
b) \(\frac{7x-21}{14x-42}\)=\(\frac{1}{2}\)
c) \(\frac{\overline{ab}}{abab}\)=\(\frac{1}{101}\)
d) \(\frac{\frac{4}{11}-\frac{12}{31}+\frac{16}{59}}{\frac{3}{11}-\frac{9}{31}+\frac{12}{59}}\) =\(\frac{4}{3}\)
lớp 6a có 12/20 số học sinh đá cầu ,4/10 số học sinh đá bóng ,21/35 số học sinh thích chơi cờ
A. số học sinh thích đá cầu và đá bóng bằng nhau
B. số học sinh thích đá cầu và chơi cờ bằng nhau
C .số học sinh thích bóng đá và chơi cờ bằng nhau
D.các câu câu A,B,C là sai
Bài 1: Tìm x, biết:
a,\(\dfrac{x}{-7}\)= 14249
b, \(\dfrac{2}{x}\)=\(\dfrac{y}{35}\)=\(\dfrac{-36}{84}\)
c, \(\dfrac{4}{x}\)=\(\dfrac{y}{21}\)=\(\dfrac{7}{49}\)=\(\dfrac{52}{91}\)
d,\(\dfrac{7}{x}\)=\(\dfrac{y}{27}\)=\(\dfrac{-42}{54}\)
x/42=45/y=120/z=15/21
-12/35 và -3/10 hai phân số có bằng nhau không? vì sao?
a) x/7 = 6/21 b) -5/y = 20/28
Giá trị của biểu thức 21 +2 2 + 23 + … + 31 là:
A.
286
B.
260
C.
78
D.
52
Tìm x biết: \(\frac{x}{3}\) = \(\frac{11}{21}\)
mn giúp mk với !!!
Giúp mình nhanh với đc không ạ,9 h tối nay mình nộp rồi ạ.