Unit 4H. Writing

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn  Việt Dũng

Read the letter. Were any of the complaints similar to your list in exercise 2? (Đọc lá thư. Có phàn nàn nào giống với vấn đề trong danh sách của bạn ở bài 2 không?)

Dear Sir or Madam,

I am writing to complain about our stay at your youth hostel from 14-16 May.

I reserved a room for four with a shower room, and I received confirmation of the booking. However, when we arrived, the receptionist maintained there was no record of my reservation. I produced my confirmation slip, but she just said that 'something must have been wrong with the website that day'.

We were given beds in a fourteen-person room with ten other people. There was one bathroom for all of us, which was dirty with no toilet paper. The receptionist took no notice of our complaints. Then we were supplied with no sheets on the beds! Eventually, we found some sheets and cleaned the bathrooms ourselves. There was no apology at any point.

I feel strongly that we were treated very poorly. Firstly, I suggest that your online booking system be reviewed. Secondly, your staff should be trained to be more welcoming, and more helpful when problems arise. And finally, I request that there be sufficient bed linen so that other guests are not inconvenienced as we were.

I feel we deserve some compensation and I look forward to hearing from you.

Yours faithfully,

Gemma Winters

Nguyễn  Việt Dũng
22 tháng 10 lúc 14:09

Gợi ý:

The complaints about beds with no sheets and the unprofessional receptionist are quite similar to the problems of uncomfortable bedding and bad staff service on my list.

(Những lời phàn nàn về việc không có ga trải giường và cô tiếp tân không chuyên nghiệp khá giống với vấn đề giường không thoải mái và dịch vụ nhân viên tệ trong danh sách của tôi.)

Hướng dẫn dịch thư:

Thưa ông/bà,

Tôi viết thư này để phàn nàn về trải nghiệm ở tại nhà nghỉ thanh niên của ông/bà từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 5.

Tôi đã đặt một phòng cho bốn người có phòng tắm vòi sen và đã nhận được xác nhận đặt phòng. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến nơi, nhân viên tiếp tân khẳng định không có ghi chép đặt phòng của tôi. Tôi đã xuất trình phiếu xác nhận nhưng cô nhân viên chỉ nói chắc là hôm tôi đặt phòng trang web đã xảy ra lỗi gì đó.

Chúng tôi sau đó được cấp giường trong một căn phòng 14 người cùng với 10 người khác. Chỉ có một phòng tắm cho tất cả 14 người, nó bẩn thỉu và không có giấy vệ sinh. Nhân viên tiếp tân không để tâm đến khiếu nại của chúng tôi. Sau đó chúng tôi phát hiện không có ga trải giường! Cuối cùng thì chúng tôi cũng tìm thấy một vài tấm ga và tự mình dọn dẹp phòng tắm. Không có bất kỳ một lời xin lỗi nào.

Tôi thực sự cảm thấy chúng tôi đã bị đối xử rất tệ. Đầu tiên, tôi đề nghị ông/bà xem xét lại hệ thống đặt phòng trực tuyến của nhà nghỉ. Thứ hai, nhân viên của ông/bà nên được đào tạo lại để niềm nở hơn và sẵn sàng giúp đỡ khi khách có vấn đề. Và cuối cùng, tôi yêu cầu cung cấp đủ ga trải giường để những vị khách sau này không gặp bất tiện như chúng tôi nữa.

Tôi cảm thấy chúng tôi xứng đáng nhận được một khoản bồi thường và tôi mong nhận được phản hồi từ ông/bà.

Trân trọng,

Gemma Winters