GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG 12
1. Trong nội dung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần có tầm quan trọng như thế nào ? Xây dựng tiềm lực tinh thần cần xây dựng những nội dung gì ? Là học sinh THPT chúng ta đã làm những việc gì để xây dựng tiềm lực tinh thần ?
Hãy cho ví dụ về sự vận dụng thế giới quan và phương pháp luận đối với các hoạt động của chính bản thân mình.
Sau khi kết hôn hai vợ chồng anh đã có với nhau bốn đứa con không dừng lại ở đó anh vẫn bắt vợ sinh thêm đứa con trai nữa với quan niệm để có người nối dõi hành động của anh đã vi phạm nội dung nào về bình đẳng giữa vợ và chồng
Nội dung nào dưới đây không đúng với ý nghĩa của pháp luật về hôn nhân và gia đình?
A. Bình đẳng trong hôn nhân tạo cơ sở để vợ, chồng củng cố tình yêu, đảm bảo sự bền vững của hạnh phúc gia đình
B. Bình đẳng trong hôn nhân để khắc phục tư tưởng phong kiến lạc hậu, trọng nam khinh nữ
C. Bình đẳng trong hôn nhân để phát huy truyền thống dân tộc về tình nghĩa vợ chồng
D. Bình đẳng trong hôn nhân để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân
Cho 2 ví dụ về sự vận dụng quy luật phủ định của phủ định vào chính hoạt động nhận thức và hoạt động khác của bản thân.
Hãy cho 2 ví dụ về biện chứng khách quan.
Chị M không bao giờ che bai chồng trước mặt người khác. Việc làm đó của chị M thể hiện
A. Vợ,chồng bình đẳng trong quan hệ nhân thân
B. Vợ,chồng bình đẳng trong quan hệ đạo đức
C. Vợ,chồng bình đẳng trong quan hệ tài sản
D. Vợ,chồng bình đẳng trong quan hệ chính trị
1.tại sao mối quan hệ giữa vật chất và ý thức được coi vấn đề cơ bản của triết học?
2. Phân tích nội dung quy luật Lượng-Chất qua đó chỉ ra cách thức của sự vận động và phát triển của sự vật hiện tượng?
trong ba quyền học tập , sáng tạo và phát minh . anh chị hãy lựa chọn 1 quyền để liên hệ với bản thân để thực hiện tốt điều này