Ai rảnh giúp mik với ! Mik đang cần gấp !!!
Ai rảnh giúp mik với ! Mik đang cần gấp !!!
Đất nước
Của thơ ca Của bốn mùa hoa nở Đọc trang Kiều tưởng câu hát dân gian
Nghe xôn xao trong gió nội mây ngàn
Đất nước
Của những dòng sông
Gọi tên nghe mát rượi tâm hồn Ngọt lịm những giọng hò xứ sở Trong sáng như trời xanh, mượt mà như nhung lụa
Đất nước
Của những người mẹ
Mặc áo thay vai
Hạt lúa củ khoai
Bền bỉ nuoi con, nuôi chồng chiến đấu
Đất nước
Của những người con gái con trai Đẹp như hoa hồng, cứng như sắt thép
Xa nhau không hề rơi nước mắt Nước mắt để dành cho ngày gặp mặt."
( Nam Hà, Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! Trường Sơn – Đường khát vọng, NXB Chính trị quốc gia, 2009) Phân Tích bài thơ ( giúp tớ với ạaaa, tha thiết)
Phân tích hình tượng tập thể làng Xôman trong tác phẩm Rừng xà nu
phân tích vẻ đẹp hào hùng của hình tượng người lính trong bài thơ Tây tiến của Quang Dũng
“Thơ là mở ra được một cái gì mà trước câu thơ đó, trước nhà thơ đó, vẫn như là bị phong kín” (Nguyễn Tuân – Thời và thơ Tú Xương – Văn học 12, tập một, sách chỉnh lí hợp nhất năm 2000, tr. 186).
Bằng trích đoạn Đất Nước (Chương V trong trường ca Mặt đường khát vọng), anh/chị hãy bình luận ý kiến trên.
MN ƠI GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!!
bài thơ sau: CÔ KHÔNG NHẬN HOA ĐÂU! ( Gửi các trò yêu thương của cô) 20/10 này cô sẽ chẳng nhận hoa Xin hãy chắt chiu gửi về nơi bão lũ Nơi đồng bào ta đang đối mặt nước mây vần vũ. Ôm hoa lúc này...cô thấy chẳng giống ai!. Dẫu biết rằng yêu cái đẹp không sai Nhưng chỉ mình vui thôi thì có gì hạnh phúc Biết bao người giữa cuồng phong đang bất lực. Lẽ nào ta ấm cúng riêng mình! Nhớ nhé em! Dù đất nước thời bình Nhưng hiểm nguy chưa bao giờ hết Nhưng cô tin dẫu khó khăn chồng chất Thì tình người sẽ giúp hồi sinh. Chỉ cần còn được nhìn thấy bình minh Thì sợ gì không được ngắm hoa, tắm biển Tấm lòng em, hôm nay cô xin nhận Còn tiền mua hoa xin tặng lại người cần. Hãy làm điều này xin em chớ phân vân! Nghệ An 18/10/2020, Lê Thị Mai Hồng, giáo viên Ngữ văn, trường THPT Quỳ Hợp 2 ( Nguồn https://infonet.vietnamnet.vn) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của bài thơ. Câu 2. Mở đầu bài thơ, cô giáo có nhắc đến: lúc này. Kết thúc bài thơ, cô giáo có lời khuyên: Hãy làm điều này…Vậy lúc này là lúc nào? điều này là điều gì? Câu 3. Anh, chị hiểu nội dung các dòng thơ sau như thế nào? Nhớ nhé em! Dù đất nước thời bình Nhưng hiểm nguy chưa bao giờ hết Nhưng cô tin dẫu khó khăn chồng chất Thì tình người sẽ giúp hồi sinh. Câu 4. Hai dòng thơ sau có ý nghĩa gì với anh,chị? (Viết thành đoạn văn 5-7 dòng) Dẫu biết rằng yêu cái đẹp không sai Nhưng chỉ mình vui thôi thì có gì hạnh phúc.
Anh yêu em như đóa hồng
Mất em rồi anh biết sống vào đâu .
~Florentino~
Phân tích cảm nhận của em về 2 đoạn thơ trên
Phát hiện ,phân tích và chữa lỗi các câu sau câu 1 lạng Sơn là thủ đô của nước Việt Nam câu 2 hình ảnh trị dân quân ngày đêm canh giữ đồng quê câu 3 với những niềm tự hào đã làm cho chúng tôi rất phấn khởi câu 4 khoa học tự nhiên nói chung môn Văn nói riêng đòi hỏi người nghiên cứu phải đọc nhiều ghi chép nhiều câu 5 học sinh lớp 1 là một trình độ phát triển có những đặc trưng riêng câu 6 qua bản báo cáo đề cập nhiều vấn đề quan trọng
giúp mik với ah
Câu 2: Tê-lê-mác là nhân vật trong đoạn trích nào?
A. "Uy-lít-xơ trở về" (Trích sử thi Ô - đi-xê).
B. "Ra-ma buộc tội" (Trích sử thi Ra=ma-ya-na)
C. "Đẻ đất đẻ nước" (Trích sử thi: Đẻ đất đẻ nước)
D. "Chiến thắng Mtao-Mxay" (Trích sử thi Đăm Săn)
Câu 3: "Kia ai tỉnh, kia ai say
Kia sai ghẹo nguyệt giữa ban ngày
Khoan khoan xin hãy dừng tay lại
Chờ mỏ hang hùm nữa hất tay".
(Hồ Xuân Hương, Xướng họa với quan Tế tửu họ Phạm, bài 2)
Hành động "ghẹo nguyệt của nhân vật trữ tình trong bài thơ trên có ý nghĩa gì?
A. Treo chọc mặt trăng
B. Trêu trọc người con gái đẹp
C. Trêu trọc người con gái hung dữ
D. Trêu trọc con hùm trong hang.