đéo biết hỏi con cặc
đéo biết hỏi con cặc
cho câu chủ đề ' nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất '
hãy viết thành đoạn văn diễn dịch trong đó sử dụng câu phủ định
ai làm giúp mk với .
CẢM ƠN NA
Bài 3: Bên cạnh những lợi ích ,mạng xã hội fb còn có tác hại ko nhỏ tới giới trẻ .Em hãy viết 1 đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch hoặc quy nạp (8 đến 10 câu) về tác hại của mạng xã hội fb .Gạch chân câu chủ đề của đoạn văn vừa viết
VIết đoạn văn từ 5 đến 7 câu có sử dụng các biên pháp tu tù đã học và 1 từ tượng hình , 1 từ tượng thanh ( giúp mình với , mình phải kiểm tra gấp )
Có ý kiến nx : Đtrích " Kiều ỏe lầu Ngưng Bích " là bức tranh tâm tình đầy xúc động. Em hãy phân tích đoạn trích để làm rõ nx trên ..
Viết đoạn văn theo phép quy nạp để làm rõ tình đồng chí đồng đội trong hai khổ thơ sau , có sử dụng câu bị động và khởi ngữ
Những chiếc xe từ trong bom rơi
Đã về đây họp thành tiểu đội
Gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới
Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi
Bếp Hoàng Cầm ta dựng giữa trời
Chung bát đũa nghĩa là gia đình đấy
Võng mắc chông chênh đường xe chạy
Lại đi lại đi trời xanh thêm
Cho câu chủ đề sau. Hãy viết tiếp khoảng 12 câu để hoàn chỉnh một đoạn văn tổng phân hợp: "Trong đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích , Kiều hiện lên là một con người con gái thủy chung ,hiếu thảo và giàu lòng vị tha" .Trong đoạn có sử dụng câu ghép và 1 phép nối ( gạch chân chú thích)
Cho câu thơ :
Ta làm con chim hót
Ta làm 1 nhành hoa
Ta nhập vào hòa ca
Một nốt trầm xao xuyến
Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi 20
Dù là khi tóc bạc
Viết 1 đoạn văn tổng-phân-hợp làm rõ tâm niệm của nhà thơ trong đó có sử dụng phép thế
Có ý kiến cho rằng : '' Đối với 1 tác phẩm văn hoc,điều quan trọng hơn cả là sau mỗi cách kết thúc độc đáo,tác giả đã gieo vào lòng người đọc những nhận thức sâu sắc về quy luật đời sống ''
Hãy làm sáng tỏ nhận định trên qua việc cảm nhận 2 khổ thơ cuối trong bài thơ '' Đồng chí '' - Chính Hữu và '' Ánh trăng '' - Nguyễn Duy
Từ đó em rút ra bài học gì trong quá trình tiếp nhận và tạo lập văn bản