Huhu !! Ai đó giúp em với ~~ Sắp thi rồi
Huhu !! Ai đó giúp em với ~~ Sắp thi rồi
Quan điểm và phương pháp học tập đúng đắn của việc học chân chính theo Nguyễn Thiếp là gì? Từ quan niệm đó em rút ra được bài học gì cho bản thân
Tuy được viết cách đây vài thế kỉ nhưng những tư tưởng quan điểm về việc học mà Nguyễn Thiếp đưa ra trong văn bản " Bàn luận về phép học" vẫn đúng đắn và phù hợp với thời đại hiện này. Ý kiến em thế nào?
sau khi em học xong vb bàn luận về phép học của nguyễn thiếp, em thấy cần có phương pháp học tập như thế nào để đạt hiệu quả?
*Theo Nguyễn Thiếp, việc học không chỉ liên quan đến mỗi người mà quan hệ đến cả quốc gia xã hội. Quan hệ ấy được hiểu như thế nào? (đoạn văn thôi nhé!)
từ nội dung của văn bản bàn luận về phép học của nguyễn thiếp em hãy viết đoạn văn 8-10 câu đối với học sinh trong thời đại thời nay
Cho biết quan niệm , tư tuởng của nguyễn thiếp , nguyễn trãi trong bài bàn luận về phép học , nuớc đại việt ta
Tử văn bản "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp. Nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành. Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
MB.Trong năm học lớp 8 em đã được học bài bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp được trích trong một bài tấu dâng vua mà ông nghĩ một bậc đế vương cần phải biết trong đó có nói về phép học bài tấu của ông đã phê phán những lối học sai trái, học cầu danh lợi , đồng thời đưa phương pháp và mục đích học đúng đắn , từ đó ta liên hệ được mối quan hệ giữa học và hành .
TB ; giải thích : + học là gì ?
+ hành là gì ?
- mối quan hệ giũa học và hành
- lấy dẫn chứng :
+ trong lịch sử
+ các tấm gương ngày nay
- liên hệ bản thân
+ phê phán học tủ, học vẹt , học không hiểu gì cả .
kết luận : đưa ra nghệ thuật bài đồng thời nhắc lại mối quan hệ giữa học và hành.
(không chép mạng nha)
giúp mình với mai mình kiểm tra rồi
từ bài bàn luận về phép học của nguyễn thiếp em cần có thái độ học tập như thế nào(viết 1 đoạn văn)
Câu 1 Nguyễn Thiếp là người như thế nào
Câu 2 trong 3 phương pháp học của Nguyễn Thiếp, cái nào quan trọng nhất vì sao