mik nhgix là có nak .vì theo khái niệm tôn giáo là một hình thức thức tín ngưỡng ...
theo trang nghi thì có vì các tín ngưỡng cụ thể còn được gọi là đạo
mik nhgix là có nak .vì theo khái niệm tôn giáo là một hình thức thức tín ngưỡng ...
theo trang nghi thì có vì các tín ngưỡng cụ thể còn được gọi là đạo
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ có tác dụng
A.Giúp mọi người sống đúng đắn và có đạo đức.
B.Giúp mọi người xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp, nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức các hoạt động xã hội.
C.Giúp mọi người cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, khoa học…
D.Giúp mọi người góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Câu 37: Hợp tác phải dựa trên cơ sở nào để hai bên cùng có lợi và không làm phương hại đến lợi ích của người khác: A. Bình đăng. B. Hỗ trợ. C. Tôn trọng. D. Giúp đỡ.
Dưới tác động của cơ chế thị trường nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng tham ô lấn chiếm đất công ...... Em có biết hiện tượng nào cụ thể không ? Nêu ý kiến của em về hiện tượng đó? Từ hiện tượng đó cho biết con người phải luyện phẩm chất nào nêu hiểu biết của em về phẩm chất đó
Câu 17:
Em đồng tình với quan điểm nào dưới đây?
A.
Học sinh còn nhỏ tuổi thì chưa thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư.
B.
Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.
C.
Chỉ người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.
D.
Người chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.
Câu 18:
Trong trận đấu bóng, cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ không nghe theo quyết định của trọng tài. Đây là biểu hiện của hành vi nào?
A.
Thiếu dân chủ và kỷ luật.
B.
Thiếu tự chủ.
C.
Thiếu kỷ luật.
D.
Thiếu chí công vô tư.
Câu 19:
Chủ nhật, H được mẹ cho đi chơi phố. Qua các cửa hiệu có rất nhiều quần áo đẹp, mốt thời trang, H rất thích. H đòi mẹ mua cho hết bộ này đến bộ khác khiến mẹ rất buồn vì gia đình H cũng không mấy khá giả, buổi đi chơi vì thế kém vui. Nếu em là bạn của H, chứng kiến sự việc đó, em sẽ làm gì?
A.
Khuyên và giải thích với H không nên đòi mua nhiều như thế vì nên cân nhắc khả năng kinh tế của gia đình, cần mua những bộ phù hợp với mình.
B.
Mắng H vì không biết thương mẹ.
C.
Không nói gì vì đó không phải việc của mình.
D.
Đồng tình với H vì đó là quyền của trẻ em được hưởng.
Câu 20:
“ Mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xẫ hội, mọi người phải được biết, được tham gia bàn bạc góp phần thực hiện giám sát những công việc chung của tập thể và xã hội” là khái niệm của chuẩn mực nào sau đây?
A.
Dân chủ.
B.
Tự lập
C.
Kỷ luật.
D.
Tự chủ.
Câu 21:
Nhà trường phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề: “Em yêu hòa bình”. Các bạn học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng. Theo em, việc làm của các bạn học sinh thể hiện tinh thần nào dưới đây?
A.
Tôn sư trọng đạo
B.
Chí công vô tư.
C.
Bảo vệ hòa bình.
D.
Bảo vệ lẽ phải.
Câu 22:
Tự chủ là
A.
làm chủ bản thân.
B.
làm theo ý người khác.
C.
kiểm soát được người khác.
D.
tự làm theo ý mình.
Câu 23:
Hành vi nào sau đây thể hiện chí công vô tư?
A.
Bỏ qua khuyết điểm cho bạn chơi thân với mình.
B.
Lãnh đạo xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới.
C.
Chỉ đề bạt những người luôn ủng hộ mình trong mọi việc.
D.
Không muốn tham gia hoạt động tập thể vì sợ mất thời gian.
Câu 24:
Nhà chú Ba ở xóm em, vợ của chú đã mất sau khi sinh em Diệu. Sáu năm sống trong cảnh gà trống nuôi con một thân một mình. Mọi người thương chú và mai mối cho chú gặp cô Thơm làng bên và sinh ra Hân. Từ khi có dì Thơm, những lúc chú Ba đi vắng, em Diệu không còn được yêu chiều như trước nữa, thậm chí khong được quan tâm, nhưng Hân thì được mẹ quan tâm từ miếng ăn, giấc ngủ. Là người chứng kiến cảnh đó em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với phẩm chất chí công vô tư?
A.
Phân tích cho cô Thơm hiểu không được thiên vị, cần đối xử công bằng.
B.
Lặng im không tham gia chuyện của nhà người khác.
C.
Báo cho chú Ba biết chuyện phân biệt đối xử.
D.
Rủ em Diệu đi chơi và khuyên em nên chịu nhịn.
Câu 25:
Người bạn thân nhất của em hiểu lầm em và đã nói những điều không đúng về em với các bạn trong lớp.Việc làm này của bạn khiến em rất khó chịu. Em sẽ chọn hành động nào sau đây
A.
Tìm gặp và mắng bạn cho đỡ bực mình.
B.
Nói xấu lại bạn.
C.
Quyết định không chơi với bạn nữa.
D.
Bình tĩnh tìm hiểu kĩ sự việc, rồi hẹn gặp bạn để trao đổi, giải thích mọi chuyện hiểu lầm.
Câu 26:
Câu thành ngữ, tục ngữ nói về tự chủ:
A.
Đừng ăn thỏa đói, đừng nói thỏa giận.
B.
Ăn chắc mặc bền.
C.
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng
D.
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Câu 27:
“ Thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của mọi người, tạo cơ hội cho mọi người phát triển , xây dựng được quan hệ xã hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội” là nội dung đề cập của vấn đề nào sau đây?
A.
Khái niệm dân chủ.
B.
Mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật.
C.
Khái niệm kỷ luật.
D.
Ý nghĩa dân chủ và kỷ luật.
Ai trả lời giúp em với Bài Tập GDCD 9 học kì 1 Tình Huống:có bạn đưa ra ý kiến,để ôn thi mỗi người làm đáp án 1 môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Đó Có phải là cách làm có năng suất , chất lượng,hiệu quả không.vì sao? Giúp em với mai là em thi rồi
Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
1. Có ý kiến cho rằng: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là phải giữ nguyên vẹn không được thay đổi bất cứ điều gì. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
2. Minh là học sinh lớp 9. Bố mẹ Minh là công nhân của 1 nhà máy, đời sống kinh tế có phần eo hẹp. Thấy nhiều bạn đi học bằng xe đạp đắt tiền, trông rất đẹp. Minh đòi bố mẹ nhất định phải mua xe đạp mới cho mình.
a) Em có tán thành với việc làm của Minh không? Vì sao?
b) Nếu là bạn của Minh, em sẽ khuyên bạn điều gì?
mẹ hùng bị bệnh nặng,cần phải phẩu thuật kịp thời để qua khỏi mà nhà hùng nghèo , muốn cứu mẹ hùng đã sang nhà chị A cạy tủ lấy trên 40t mang đến bệnh viện để nộp phí cho mẹ là 20 triệu theo em trường hợp tren hùng có vi phạm chuẩn mực đạo đức xh không?
Qua tình huống trên rút ra kết luận gì