Hãy kể lại một việc làm của bản thân em thể hiện tính trung thực trong quan hệ với mọi người. ( Bạn bè, thầy cô, trong gia đình và ngoài xã hội)
Tình huống:
Bố mẹ Minh đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình Minh rất khá giả. Minh rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mình.
1. Theo em, suy nghĩ của Minh có thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hay không?
2. Nếu em là Minh, em có suy nghĩ và việc làm như thế nào?
Bố Mẹ Minh đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ. Đều giữ chúc vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình Minh rất khá giả. Minh rất hãnh diện với bạn bè và cho rằng mình không cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có một cuộc sống đàng hoàng vì có bố mẹ lo cho mình. Theo em suy nghĩ của Minh có thể hiện có thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình của gia đình dòng họ nhà Minh làm như vậy thì gia đình Minh có xứng đáng là gia đình văn hóa hay không ? vì sao
làm nhanh lên nhé các bạn ơi . Mai mình thi gdcd rồi
c1:tính tự trọng có cần thiết đối với bản thân em ko? vì sao?
c2:nêu các tiêu chuẩn để xây đựng gia đình văn hóa?
c3:em hãy nêu 1 số truyền thống tốt đẹp của dân tộc việt nam và nêu ý nghĩa của truyền thống đó?
Em hãy kể lại những truyền thống tốt đẹp của gia đình mình ? Bản thân em cần làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia mình ?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Giúp mình giải với! Sắp thi rồi!
Câu 1: Thế nào là sống giàn dị? Nêu ý nghĩa của tính giản dị?
Câu 2: Trung thực là gì? Vì sao phải sống trung thực? Bản thân em đã làm gì để thể hiện là người sống trung thực?
Câu 3: Tự trọng là gì? Tự trọng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
Câu 4: Yêu thương con người là gì? Nêu biểu hiện tốt và chưa tốt về lòng yêu thương con người?
Câu 5: Thế nào là đoàn kết, tương trợ? Cho ví dụ về đoàn kết, tương trợ trong trường, lớp và ngoài xã hội? Ý nghĩa của đoàn kết, tương trợ?
Câu 6: Thế nào là khoan dung? Nêu ý nghĩa của lòng khoan dung?
Câu 7: Thế nào là gia đình văn hóa? Truyền thống gia đình, dòng họ có ảnh hưởng đối với mỗi người như thế nào?
Bản thân em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 8: Tự tin là gì? Bản thân em phải làm gì để rèn luyện tính tự tin?
Câu 9: Nêu 3 câu tục ngữ, ca dao cho mỗi phẩm chất đạo đức sau: Yêu thương con người, đoàn kết tương trợ, tự trọng, tự tin, trung thực.
1, Nhận biết được hành vi biểu hiện của lòng yêu thương con người , đoàn kết tương trợ , trung thực , tự trọng , khoan dung
2, Trình bày , hiểu được thế nào là :
Khoang dung , tự tin . Biểu hiện của khoang dung , tự tin . Xây dựng gia đình văn hóa là gì . Thế nào là giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ
3, Trách nghiệm của bản thân trong việc : Xây dựng gia đình văn hóa , giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ . Theo em cần làm gì để có lòng tự tin ?