Phân tích từng câu tục ngữ trong bài 19 ( Tục ngữ về con người và xã hội ) theo những nội dung sau :
a. Nghĩa của câu tục ngữ.
b. Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c.Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ.
Trao đổi với người thân, bạn bè và nêu một số trường hợp cụ thể trong đời sống có thể ứng dụng các câu tục ngữ trong bài học
So sánh hai câu tục ngữ : "Không thầy đố mày làm nên" và "Học thầy không tày học bạn".
Theo em hai câu tục ngữ trên có mâu thuẫn với nhau hay bổ sung cho nhau ? Vì sao ? Em hãy nêu thêm một cặp câu tục ngữ tưởng chừng như ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau ?
1.Em hãy đọc kỹ văn bả và chú thích để hiểu các câu tục ngữ và một số từ trong văn bản.
2. Phân tích từng câu tục ngữ trong văn bản theo những nội dung sau:
a/ Nghĩa của câu tục ngữ.
b/Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c/Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ (yêu cầu này cần thực hiện với một số câu làm mẫu)
3*. So sánh hai câu tục ngữ sau:
- Không thầy đố mày làm nên
- Học thầy không tày học bạn
Theo em, những điều khuyên răn trong hai câu tục ngữ trên mâu thuẫn với nhau hay bổ sung cho nhau? Vì sao? Em hãy nêu một vài cặp câu tục ngữ cũng có nội dung tưởng như ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau.
4. Hãy chứng minh và phân tích giá trị của các đặc điểm sau trong tục ngữ:
- Diễn đạt bằng so sánh
- Diễn đạt bằng cách dùng hình ảnh ẩn dụ
Từ và câu có nhiều nghĩa
cau tuc ngu:an qua nho ke trong cay .Chỉ rõ và nêu tác dụng của nghệ thuật ẩn dụ được sử dụng trong câu tục ngữ trên. Tại sao câu tục ngữ lại lược bỏ chủ ngữ?
chứng minh tính đúng dắn của câu tục ngữ một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
Sưu tầm 10 câu tục ngữ ở Bình Định . giúp mình với mình cần gấp ạ ☹☹❤
trường hợp sử dụng của 9 câu tục ngữ
Tục ngữ có câu: "Có chí thì nên, có công mài sắt có ngày nên kim. Em hãy giải thích câu tục ngữ trên.