- Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng của bảng dữ liệu để giá trị dữ liệu trong các cột được sắp xếp tăng dần hoặc giảm dần.
B1: Nháy đúp chuột vào cột muốn sắp xếp dữ liệu.
B2: chọn lệnh trong nhóm Sort & Filter để sắp xếp tăng dần và để sắp xếp giảm dần
- Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hang thỏa mãn điều kiện do chúng ta quy định.
B1: Nháy đúp chuột vào cột cần lọc
B2: Chọn nhóm lệnh Sort & Filter sau đó chọn Filter
B3: Click vào dấu hiện thị trên cột đang chọn. B4: Nháy chuột chọn giá trị dữ liệu cần lọc( cần hiển thị) rồi ấn OK