Hàm ý trong 2 câu trên là :
a, nó ngoan vì có bố nó rèn cặp nó
b,vì nó hư nên bố nó phải rèn cặp nó
Chúc bạn học tốt
Hàm ý trong 2 câu trên là :
a, nó ngoan vì có bố nó rèn cặp nó
b,vì nó hư nên bố nó phải rèn cặp nó
Chúc bạn học tốt
Câu 8: Dòng nào sau đây là tục ngữ?
A. Của đi thay người. B. Ngày lành tháng tốt.
C. Nước chảy đá mòn. D. Gần nhà xa ngõ.
những câu dưới đây câu nào không thể chuyển đổi thành câu bị động
a) Nam đã rời sân ga cách đây khoảng 1 giờ
b) Nhà trường khen thưởng Nam
c) Nam đã chuyển cho tôi bức thư của anh
d) Nam giống bố
e) Học sinh rất yêu mến cô giáo
B3:Biến đổi các câu sau thành câu mở rộng thành phần ; chỉ ra các thành phần được mở rộng
a,Bạn Lan bị mất hết cả giày mũ và cặp sách
b,Sự năng nổ và học tập của bạn Lan khiến mọi người ngạc nhiên
c,Việc làm của anh ấy rất đáng khen
d,Việc ấy tôi đã hoàn thành
e, Tôi đã gặp bạn đó
g, Con viết vậy là 1 sự tiến bộ
Bài 4: Viết 1 đoạn văn từ 10-12 câu trong đoạn có sử dụng câu bị động và câu mở rộng thành phần
Câu 2: Trong các câu có từ “được” hoặc “bị” sau đây, câu nào là câu bị động ?
A. Tôi thích được đi du lịch cùng gia đình.
B. Thiên nhiên đang bị con người tàn phá nặng nề.
C. Bài kiểm tra Toán vừa rồi Lan được mười điểm.
D. Ông tôi hay bị đau nhức mỗi khi trời trở lạnh.
Những câu nào chuyển được thành được thành câu bị động?Sửa lại?Những câu nào không chuyển được sang câu bị động?
a,chiều,bến cảng lại dang rộng vòng tay chào đón những con thuyền trở về.
b,chủ nhật,bố chở em về thăm bà.
c,người ta xây dựng nhiều nhà cao tầng ở vùng này.
d,thầy giáo phê bình em vì đi học muộn.
e,hoài thanh viết ý nghĩa văn chương từ những năm đầu thế kỉ 20
Câu 1: Chuyển đổi mỗi câu chủ động dưới đây thành hai câu bị động theo hai kiểu khác nhau.
A) Người ta phản đối ý kiến của chúng tôi.
B) Các kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà này trong 7 năm.
Câu 2: Chuyển đổi câu chủ động sau thành hai câu bị động - một câu có từ được và một câu có từ bị. Chỉ ra sự khác nhau giữa chúng.
Nam đặt giá sách ở góc nhà.
Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em, trong đó có ít nhất một câu bị động.
'^' Cần caccau lm hộ mik để send gvbm '- ' '^'
Câu 1: Chuyển đổi mỗi câu chủ động dưới đây thành hai câu bị động theo hai kiểu khác nhau.
A) Người ta phản đối ý kiến của chúng tôi.
B) Các kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà này trong 7 năm.
Câu 2: Chuyển đổi câu chủ động sau thành hai câu bị động - một câu có từ được và một câu có từ bị. Chỉ ra sự khác nhau giữa chúng.
Nam đặt giá sách ở góc nhà.
Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em, trong đó có ít nhất một câu bị động.
'^' Cần caccau lm hộ mik để send gvbm '- ' '^'
Bài 1: Trong những câu sau đây, câu nào là câu bị động, câu nào không phải là câu bị động? Tại sao?
a. Nam được đi đá bóng
b. Nam được mẹ cho phép đi đá bóng.
c. Nó bị ngã
d. Nó bị đẩy ngã
Bài 2. Chuyển đổi các câu chủ động sau thành các câu bị động tương ứng theo các kiểu khác nhau. Cho biết câu nào không chuyển được thành hai kiểu câu bị động?
Mẫu: Người ta phản đối ý kiến của chúng tôi.
· Ý kiến của chúng tôi bị người ta phản đối.
· Ý kiến của chúng tôi bị phản đối
a, Các kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà này trong 7 năm.
b, Ông ta viết xong quyển sách này vào năm 2000.
c, Người ta bán quyển sách này với giá 35.000 đồng.
d, Nhiều người mua quyển sách này.
Bài 1:Phân tích cấu tạo và xác định thành phần mở rộng câu
a, Nó xuất hiện thật đột ngột , tay cầm gậy , đầu đội mũ , chân mang giày ba-ta,vai đeo ba-lô
b, Nơi em sống những ngày tuổi thơ đã trở thành kỉ niệm
c,Chúng ta có thể khẳng định rằng:Cấu tạo của Tiếng Việt,với khả năng thích ứng với hoàn cảnh lịch sử như chúng ta vừa nói trên đây,là 1 chứng cớ khá rõ dệt về sức sống của nó
Bài 2:Câu nào sau đây ko biến đổi được thành câu bị động ? Vì sao?
a, Nó rời nhà lúc 7h sáng
b, Thầy giáo nhắc nhở nó phải làm bài tập
c, Nó hỏi thầy giáo khi nào nghỉ hè
d, Các bạn của em ùa ra khỏi lớp
B3:Biến đổi các câu sau thành câu mở rộng thành phần ; chỉ ra các thành phần được mở rộng
a,Bạn Lan bị mất hết cả giày mũ và cặp sách
b,Sự năng nổ và học tập của bạn Lan khiến mọi người ngạc nhiên
c,Việc làm của anh ấy rất đáng khen
d,Việc ấy tôi đã hoàn thành
e, Tôi đã gặp bạn đó
g, Con viết vậy là 1 sự tiến bộ
Bài 4: Viết 1 đoạn văn từ 10-12 câu trong đoạn có sử dụng câu bị động và câu mở rộng thành phần